อาร์เตต้าสุดปลื้มปืนโค่นเรือใบ ผงาดคว้าโล่คอมมูนิตี้ ชิลด์

อาร์เตต้าสุดปลื้มปืนโค่นเรือใบ ผงาดคว้าโล่คอมมูนิตี้ ชิลด์
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความพอใจเป็นอย่างมากหลังทีมปืนใหญ่เอาชนะจุดโทษ แมนฯ ซิตี้ ผงาดคว้าโล่คอมมูนิตี้ ชิลด์ มาครองได้สำเร็จ ในเกมที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล ในฐานะรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน มีคิวต้องพบกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ผงาดคว้า 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในเกม เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2023 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายยิงประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก โคล พาลเมอร์ กองหน้าดาวรุ่งในนาทีที่  77

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ แมนฯ ซิตี้ แต่สุดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 101 อาร์เซน่อล สามารถตามตีเสมอได้ทันเวลา จาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 ต้องไปตัดสินกันในการดวลจุดโทษ ซึ่งพอมาถึงในช่วงนี้กลายเป็นทีมปืนใหญ่ที่แม่นกว่า ยิงเข้าไปถึง 4 คน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงเข้าแค่คนเดียว ทำให้ "เดอะ กันเนอร์ส" เอาชนะในการดวลจุดโทษไป 4-1 ผงาดคว้าโล่การกุศลไปครองได้ในที่สุด

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจเป็นอย่างมาก โดยกล่าวว่า "มันยอดเยี่ยมมากๆ ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรที่ดีไปกว่าการได้แชมป์ที่เวมบลีย์ด้วยการเอาชนะทีมที่ดีสุดในโลก และเราก็ทำได้ในแบบที่เป็นเรา"

"ชัยชนะในเกมนี้ช่วยสร้างขวัญกำลังใจได้ดีมาก โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าในครึ่งแรกเรามีโอกาสที่ค่อนข้างดี หลังมีโอกาสจะๆ ถึง 3 ครั้ง เสียดายที่เราเปลี่ยนให้เป็นประตูไม่ได้"

"จากนั้นเราก่อความผิดพลาดเล็กน้อยในแดนกลาง และเคลียร์บอลไม่ขาด เราจึงโดนลงโทษทันที และหลังจากนั้นเกมก็เป็นอะไรที่ยากมากๆ แต่ถึงอย่างนั้นผมคิดว่าเราเปลี่ยนตัวได้ถูกต้อง"

"การเปลี่ยนตัวที่ดีทำให้เรายังเล่นกันเป็นระบบ รวมถึงเรายังมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้ยังรักษาโมเมนตัมในเกมเอาไว้ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ทำให้เราตามตีเสมอได้ทัน และเอาชนะได้ในการดวลจุดโทษ"

สำหรับ อาร์เซน่อล จะลงเล่นเกมนัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น.

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial