ปภังกร มาแรงรอบสอง ขยับขึ้น T2 เมเจอร์ เอวิยอง

ปภังกร มาแรงรอบสอง ขยับขึ้น T2 เมเจอร์ เอวิยอง
“ปภังกร” มาแรงรอบสอง เมเจอร์ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ตามหลัง “บูติเยร์” ผู้นำแค่สโตรกเดียว มีโปรจากไทยผ่านตัดตัวเข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์ทั้งหมด 5 ราย





ปภังกร ธวัชธนกิจ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรอบสองของเมเจอร์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อคืน 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ขึ้นเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ ยูกะ สะโสะ จากญี่ปุ่น ตามหลัง เซลีน บูติเยร์ ผู้นำเพียงสโตรกเดียว ขณะที่นักหวดจากไทยผ่านการตัดตัวเข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์ 5 ราย


รอบสองที่ เอวิยอง เลส์ แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส “โปรเหมียว” ปภังกรทำเพิ่ม 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 136 เท่ากับ สะโสะที่ทำ 7 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ในรอบนี้ ส่วนผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ บูติเยร์ ที่ทำ 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขยับจากอันดับ 2 ในวันก่อนเป็นจ่าฝูง ส่วนผู้นำรอบที่แล้ว พอล่า รีโต้ ทำ 2 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 139 ร่วงเป็นอันดับ 8 ร่วม


ปภังกร เคยคว้าแชมป์เมเจอร์ เชฟร่อน เมื่อปี 2021 แต่หลังจากนั้นยังไม่สามารถคว้าแชมป์เดี่ยวได้อีก ส่วนผลงานในรอบที่ผ่านมา เริ่มต้นที่หลุม 10 แต่เสียโบกี้ในหลุม 11 หรือหลุมที่ 2 ของวัน แต่ยังแก้ตัวด้วยการทำเบอร์ดี้คืนในหลุมถัดไปและกล่าวว่า “ฉันคิดว่าโดยรวมแล้วทั้งเกมของฉันและแนวทางการเดิน ฉันรู้สึกถึงพลังงานและโมเมนตัมที่ดี มันไม่เร็วไม่ช้าเกินไป อยู่ในโซนที่ดี”


“ฉันไม่ยอมปล่อยให้ความมั่นใจลดลง ฉันสู้ต่อ พยายามเล่นรัดกุม และเชื่อมั่นซึ่งมันก็ได้ผล ถึงจะเริ่มต้นได้ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็พยายาม และการพัตต์ที่ดีในหลุม 12 ก็ช่วยได้มาก” 


ผลงานของโปรไทยรายอื่น อันดับ 22 ร่วม ขยับลงมาจากการเป็นอันดับ 2 ร่วมในรอบก่อน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ทำ 2 เบอร์ดี้ 7 โบกี้ สกอร์รวม อีเวนพาร์ 142, อันดับ 28 ร่วม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 143, อันดับ 39 ร่วม “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 144, อันดับ 52 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 145


จุดตัดตัวอยู่ที่ 4 โอเวอร์พาร์ 146 มีผู้เล่นจากไทยไม่ผ่านเข้าสู่ 2 รอบท้าย 4 ราย “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 148, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 149, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอรืรวม 9 โอเวอร์พาร์ 151 และ “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกี้ ดาวรุ่งทีมชาติไทยสกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ 152

ภาพ PR- getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial