เชส ฟาเบรกาส ประกาศแขวนสตั๊ด

เชส ฟาเบรกาส ประกาศแขวนสตั๊ด
เชส ฟาเบรกาส กองกลางเชิงสูงชาวสเปน ตัดสินใจประกาศอำลาเส้นทาง "นักเตะอาชีพ" อย่างเป็นทางการ! หลังจากที่ เจ้าตัว โลดเเล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีเต็ม และผ่านการค้าเเข้งกับสโมสรดังมาเเล้วมากมาย

อดีตเเข้งทีมชาติสเปนวัย 36 ปี กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่ง ที่ผมถึงเวลาต้องเลิกเล่นฟุตบอล นับตั้งแต่วันแรกที่ บาร์ซ่า, อาร์เซน่อล, บาร์ซ่า อีกครั้ง, เชลซี, โมนาโก และ โคโม่ ผมจะเก็บความทรงจำดีๆ จากสโมสรเหล่านี้ทั้งหมด"


เชส เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลนา ก่อนจะย้ายมาค้าเเข้งกับ อาร์เซนอล เมื่อปี 2003 เเละเเจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวใน พรีเมียร์ลีก หลังจากรับใช้ อาร์เซนอล ต่อเนื่้องเป็นเวลา 8 ฤดูกาลเต็ม เจ้าตัว ก็ย้ายกลับไปร่วมทัพ บาร์เซโลนา ต่อด้วย เชลซี, โมนาโก เเละ โคโม่(เซเรีย บี) เป็นสโมสรสุดท้าย


ตลอดชีวิตการค้าเเข้งของ เชส สามาถคว้าเเชมป์มาครองได้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ, ลา ลีกา สเปน, โกปา เดลเรย์, ซูเปอร์โกปา, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ สโมสรโลก รวมทั้งในระดับนานาชาติ เจ้าตัว ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกยุครุ่งเรืองของ ทีมชาติสเปน โดยคว้าเเชมป์ "ฟุตบอลโลกฯ" มาครอง 1 สมัย(ปี 2010) เเละ "ฟุตบอลยูโรฯ" 2 สมัย(ปี 2008, 2012)



ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial