เฟลิเซียโน่ โลเปซ รีไทร์ อำลาร่วงหวด มายอร์ก้า

เฟลิเซียโน่ โลเปซ รีไทร์ อำลาร่วงหวด มายอร์ก้า
“เฟลิเซียโน่ โลเปซ” ประกาศรีไทร์ อำลาร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศ “มายอร์ก้า แชมเปี้ยนชิพ” สร้างประวัติศาสตร์นักเทนนิสสเปน ชนะบนคอร์ตหญ้ามากที่สุด





เฟลิเซียโน่ โลเปซ ประกาศรีไทร์ หลังจบแมตช์รอบก่อนรองชนะเลิศ ATP250 มายอร์ก้า แชมเปี้ยนชิพ เมื่อคืน 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย ยานนิค ฮันฟ์แมนน์ เป็นฝ่ายชนะ 6-2, 6-4 ผ่านเข้าไปพบ อาดริย็อง มองนาริโน่ ที่เอาชนะ โกร็องแต็ง มูเตต์ 7-5, 6-2


โลเปซ เป็นนักเทนนิสอาชีพมายาวนาน 26 ฤดูกาล และเป็นว่าที่ตำนานชาวสเปน โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เก็บชัยชนะบนคอร์ตหญ้าได้มากที่สุด 87 แมตช์ มากกว่า ราฟาเอล นาดาล ที่ตามมาในอันดับ 2 ที่ทำได้ 76 แมตช์ ส่วนอันดับ 3 อันเดรส กิเมโน 53 แมตช์ และเป็นอดีตแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น 1972 ปัจจุบันอายุ 82 ปี 


นักหวดวัย 41 ปีกล่าวว่า “ผมเป็นผู้เล่นที่แตกต่างจากคนอื่น ไม่ใช่ด้วยความพยายาม แต่เพราะมันเป็นอัตลักษณ์ในฐานะผู้เล่นของผม เป็นไปด้วยสไตล์ ด้วยการเสิร์ฟของผม แต่ผมก็ไม่ได้ซ้อมมาเพื่อให้มีสไตล์ ผมโตขึ้นมาเป็นคนสเปน ซ้อมที่ บาร์เซโลน่า ผมตัดสินใจเองที่จะเป็นผู้เล่นที่แตกต่าง” 


“ผมภาคภูมิใจที่ได้อยู่บนเส้นทางอาชีพยาวนานกว่า 20 ปี โดยไม่เคยพลาดการเล่นในปีไหนเลย ผมคิดว่าผมได้ฝากความทรงจำเอาไว้ในกับผู้เล่นมากมาย และกับผู้คนที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน” โลเปซ กล่าว 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial