อเล็กซ์ เสียดาย พลาดทำเวลา Q3

อเล็กซ์ เสียดาย พลาดทำเวลา Q3
“อเล็กซ์ อัลบอน” เสียดายพลาดการทำรอบในช่วง Q3 ของรอบคัดเลือก “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” ไม่มีเวลาบันทึก นำรถออกมาช้าและสภาพอากาศไม่เป็นใจ




อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวจากทีมวิลเลี่ยมส์ ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายโอกาสในรอบคัดเลือก แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 18 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ทั้งที่อุตสาหะฝ่าฟันอุปสรรคจนเป็น 10 คันสุดท้าย แต่นำรถออกมาทำเวลาไม่ทัน คว้าตำแหน่ง P9 


ที่ เซอร์กิต เดอ ฌิลส์ วิลเนิฟ ฝนตกลงมา รถทุกค่ายใช้ยางสำหรับสนามเปียก แต่เมื่อเข้าสู่ Q2 อเล็กซ์ เลือกยางแบบ Slick เพื่อรีดน้ำบนพื้นแทร็คและทำความเร็วมาเป็นอันดับ 1 ในรอบนี้ ได้เข้าสู่ Q3 เป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาลนี้ หลังจากเคยทำได้มาแล้วที่ออสเตรเลีย แต่สภาพอากาศกลับไม่เป็นใจ และเมื่อพยายามที่จะทำเวลา รถของ แม็คลาเรน หมุนชนกำแพงเกิดธงแดง ในยังตกกระหน่ำลมแรง อันตรายเกินกว่าจะขับต่อไป แล้วเวลาในรอบคัดเลือกก็หมดลง


นักขับสัญชาติไทยกล่าวว่า “Q2 นั้นยอดเยี่ยมไปเลย เป็นรอบที่เร็งที่สุดในวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) หมายความว่ารถของเราเร็วที่สุดแล้ว ทุกคนที่โณงงานทำงานอย่างหนักในการอัพเกรดรถเพื่อสัปดาห์นี้ แต่มันดันจบลงด้วยความยุ่งเหยิง โดยรวมแล้วมันก็เป็นวันที่ยอดเยี่ยม เรามีรอบ Q2 ที่ดีขึ้น”


“พอมาถึง Q3 ผมทำพลาดไปหน่อยกับรอบเดียวที่เราได้ออกมาวิ่ง ยางมันยังเย็นเกินไป จากนั้นออสการ์ (ปิอัสตรี) ก็ชน แล้วก็มีธงแดง แถมพื้นยังเปียกมากเกินไป ผมผิดหวังเล็กน้อยในส่วนของตัวเอง แต่ก็ถือว่าเรื่องที่ดีๆ อยู่บ้าง” อเล็กซ์ กล่าว


ทั้งนี้ อเล็กซ์ อัลบอน จะออกสตาร์ทในอันดับ 9 แม้ไม่มีเวลาบันทึกในรอบ Q3 เนื่องจาก คาร์ลอส ไซนซ์ ที่ได้อันดับ 8 โดนปรับกริด 3 อันดับ จากเหตุการณ์ในรอบ Q1 ที่อยู่ในไลน์ขวางทาง ปิแอร์ แกสลี่ย์ ซึ่งกำลังเร่งเครื่องในช่วงท้าย 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial