ราชันชุดขาวแถลงทางการ แยกทางกับอาซาร์เรียบร้อย

ราชันชุดขาวแถลงทางการ แยกทางกับอาซาร์เรียบร้อย
สโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า ได้ทำการยกเลิกสัญญากับ เอแดน อาซาร์ กองหน้าทีมชาติเบลเยียมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย

อาซาร์ ย้ายจาก เชลซี ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร หรือราว 3,730 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 พร้อมกับมีออปชั่นที่สามารถเพิ่มขึ่นไปได้สูงถึง 146 ล้านยูโร (ราว 5,448 ล้านบาท) พร้อมกับรับค่าจ้างแพงระยับ สัปดาห์ละ 400,000 ยูโร (ราว 14.9 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี

อย่างไรก็ตาม กองหน้าทีมชาติเบลเยียมกลับล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการเล่นให้กับทีมราชันชุดขาว ซึ่งสาเหตุหลักๆ มาจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เกิดแทบจะตลอดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ อาซาร์ ไม่เคยลงเล่นให้มาดริดได้ถึง 30 นัดได้เลยในแต่ละปี ยิ่งในฤดูกาลล่าสุดนั้น กองหน้าวัย 32 ปีได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 10 เท่านั้นในทุกรายการ โดยเป็นการลงเล่นใน ลา ลีกา สเปน เพียง 6 เกม และยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ การแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของ เรอัล มาดริด ระบุว่า "สโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด และ เอแด็น อาซาร์ ได้บรรลุข้อตกลง ซึ่งนักเตะจะถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรในวันที่ 30 มิถุนายน 2023"

"เอแด็น อาซาร์ เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรของเรามา 4 ฤดูกาล เขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ 8 รายการ ประกอบไปด้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ลา ลีกา 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย และสแปนิช ซูเปอร์ คัพ อีก 2 สมัย"

"สโมสร เรอัล มาดริด ขอแสดงความรักที่มีต่อ เอแด็น อาซาร์ และขอให้เขาและครอบครัวพบแต่ความโชคดีต่อจากนี้"

สำหรับ อาซาร์ มีสถิติในการลงสนามให้กับ เรอัล มาดริด เพียงแค่ 76 เกมรวมทุกรายการ และยิงไปเพียง 7 ประตูเท่านั้น ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมราชันชุดขาวตัดสินใจยกเลิกสัญญากับนักเตะไปในที่สุด และถึงแม้ว่า อาซาร์ จะกลายเป็นนักเตะค่าตัวฟรีในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ยังไม่แน่ว่าเจ้าตัวจะยังเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไปหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวลือว่าอดีตกองหน้าของเชลซี กำลังพิจารณาถึงโอกาสในการที่จะแขวนสตั๊ด ในวัยเพียง 32 ปีเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial