โรม่ากุมความได้เปรียบ ขอไม่แพ้ห้างยาฉลุยเข้าชิงยูโรป้า

โรม่ากุมความได้เปรียบ ขอไม่แพ้ห้างยาฉลุยเข้าชิงยูโรป้า
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ โรม่า จากอิตาลี โดยเกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น เจ้าถิ่น ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลังไม่ชนะใครเลยใน 4 เกมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครนาน 11 เกมติดต่อกัน ขณะที่ โรม่า ชนะมาก่อนในเกมแรกถือว่ากุมความได้เปรียบพอควร แต่ฟอร์มช่วงหลังไม่ดีเท่าไหร่ ชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พบ โรม่า
สนาม : ไบอารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยามีช่วงที่ฟอร์มดีมากๆ ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 14 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเป็นการชนะได้ถึง 10 เกม เสมอแค่ 4 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม 4 เกมหลังสุดพวกเขาไม่ชนะใครเลย โดยเป็นการ เสมอ 2 แพ้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ สตุ๊ตการ์ท 1-1 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น มีอยู่ 49 แต้มจาก 32 เกม รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง ทำให้หมดลุ้นที่จะคว้าโควต้าท็อป 4 เรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้องทุ่มเต็มที่ใน ยูโรป้า ลีก เพราะถ้าคว้าแชมป์ได้ นอกจากจะได้ถ้วยยังได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าด้วยเช่นกัน แต่จากการที่เกมแรกบุกไปพ่าย โรม่า มาก่อน 1-0 ทำให้ต้องลุ้นหนักหน่อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะไม่มี อังเดร ลูเนฟ, แพทริค ชิค, โอดิลอน คอสซูนู, โรเบิร์ต อันดริช และ คาริม เบลลาราบี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้แนวรุกจะใช้ อดัม ฮโลเซ็ค ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ มูสซ่า ดิยาบี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก ในระบบ 3-4-2-1

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้น พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไป 2 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ โบโลญญ่า 0-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง มีอยู่ 59 แต้มจาก 35 นัด โอกาสที่จะลุ้นพื้นที่ท็อป 4 เหลืออีกไม่มาก ดังนั้นเชื่อว่า โรม่า จะทุ่มเทเต็มที่กับ ยูโรป้า ลีก เพราะอีกแค่ก้าวเดียวก็จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว และถ้าคว้าแชมป์ได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าทันที ซึ่งง่ายกว่าไปลุ้นอีก 3 เกมที่เหลือในลีกกว่ามาก

ในส่วนของสภาพทีม เกมนี้ โรม่า มีปัญหาพอสมควร เมื่อจะไม่มี ริค คาร์สดอร์ป, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, มาราช คัมบุลล่า, สเตฟาน เอล ชาราวี่ และ เปาโล ดีบาล่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยในเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-1-2 มี แทมมี่ อับราฮัม ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ อันเดรีย เบลล็อตติ และมี ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เป็นตัวปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ : เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา, โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้ : เจเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, คาเร็ม เดมีร์บาย, มิทเชล บัคเคอร์ : ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, มูสซ่า ดิยาบี้ : อดัม ฮโลเซ็ค

โรม่า (3-4-2-1) : รุย ปาตริซิโอ : จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบันเญซ : เซกี้ เซลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า : ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : แทมมี่ อับราฮัม, อันเดรีย เบลล็อตติ

ความน่าจะเป็น : โรม่า กุมความได้เปรียบมาจากเกมแรก หลังเอาชนะมาได้ก่อน 1-0 แต่การมาเยือน เลเวอร์คูเซ่น นั้นไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะทีมห้างขายยาก็ต้องการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเช่นกัน ดังนั้นจะเปิดบุกเต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสีย ขณะที่ โรม่า คงมาเน้นเกมรับแล้วรอโต้กลับตามสไตล์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ดังนั้นเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกันมาก อยู่ที่ว่าใครจะเล่นพลาดน้อยกว่ากัน ซึ่งดูแล้วแม้ว่า เลเวอร์คูเซ่น จะเปิดเกมรุกได้มากกว่า แต่ก็ไม่น่าจะเจาะเกมรับ โรม่า ได้ง่ายๆ โอกาสจะจบลงด้วยการเสมอกันนั้นมีสูง

สกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น เสมอ โรม่า 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial