มาร์ติน คว้าแชมป์ สปรินท์ บินเดอร์ รองไต่มาไกลจาก P10

 มาร์ติน คว้าแชมป์ สปรินท์ บินเดอร์ รองไต่มาไกลจาก P10
“มาร์ติน” คว้าแชมป์ “สปรินท์ เรซ” ที่ “กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์” ตำแหน่งรองเป็นของ “บินเดอร์” ที่ไต่มาจากอันดับ 10 ตามด้วย “เปคโค่” เจ้าของโพลหัวแถว



ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดทีมพราแม็ค เรซิ่ง คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ ใน โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์ เมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วย แบรด บินเดอร์ ที่มาไกลจากการเริ่มต้นเป็นอันดับ 10 ส่วนผู้นำ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า จบเป็นอันดับ 3 ยังได้ขึ้นโพเดียม แม้มีช่วงเสียสมาธิ และบดบี้กับ มาร์ค มาร์เกซ ที่ในที่สุดคว้าอันดับ 5 ไปครอง


เริ่มรอบแรกที่ บูกัตติ เซอร์กิต ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ออกตัวได้ดีขึ้นเป็นผู้นำ ฆอร์เก้ มาร์ติน ขยับขึ้นอันดับ 2 ตามด้วย แจ็ค มิลเลอร์ มีการสลับตำแหน่ง แต่ทุกคันเดินเครื่องโดยไม่มีอุบัติเหตุ จนกระทั่งเข้าเซ็คเตอร์สองของสนามในรอบถัดมา มิลเลอร์ ล้มที่โค้ง 7 


เมื่อเหลือ 10 รอบสนาม มาร์ติน แซงขึ้นเป็นผู้นำ ส่วน มาร์เกซ อยู่อันดับ 3 แต่โดน แบรด บินเดอร์ จี้ติดหลัง จากนั้นโดนแซงในรอบถัดไป โดย บินเดอร์ แซงทีเดียวสองตำแหน่ง บาญาย่า ตกลงมาเป็นอันดับ 3 และรอบถัดไปโดนทั้ง มาร์เกซ และ ลูก้า มารินี่ แซงหน้า แต่ก็รีบแซง มารินี่ กลับ 


หลังจากยื้อกันมาจนเหลือ 5 รอบ มาร์เกซ ยังใช้ความเก๋าบังทางไม่ให้ บาญาย่า แซงหน้า แต่รอบถัดมาความพยายามของแชมป์โลกสมัยล่าสุดก็สำเร็จ ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ขยับจากอันดับ 13 มาถึงอันดับ 8 แต่ด้วยความกดดันและพยายามเร่งเครื่องสุดๆ ทำให้ไถลล้มที่โค้ง 9 ไม่มีแต้มจากสปรินท์ 


3 รอบสุดท้าย มาร์เกซ โดน มารินี่ แซงหน้า ส่วนผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง กับเวลาที่นำหน้าอยู่มากกว่า 2 วินาที และเข้าเส้นชัยอย่างไร้ปัญหา ตามด้วย บินเดอร์ ที่มาไกลจากอันดับ 10 และ บาญาย่า 









ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial