ยูเวนตุสหวังใช้เกมในบ้าน เอาชนะเซบีย่าให้ได้ก่อนในเกมแรก

ยูเวนตุสหวังใช้เกมในบ้าน เอาชนะเซบีย่าให้ได้ก่อนในเกมแรก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก ยูเวนตุส จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ เซบีย่า จากสเปน โดยเกมนี้ ยูเวนตุส เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี ไม่แพ้ใครมาใน 3 เกมหลังสุด และยังชนะมาตลอดใน 2 เกมหลัง รวมถึงสภาพทีมก็ไม่มีปัญหา ทำให้มีความมั่นใจพอสมควร ขณะที่ เซบีย่า เชี่ยวชาญในรายกายนี้อยู่แล้ว แถมฟอร์มช่วงหลังก็ถือว่าดีมากเช่นกัน เพราะแพ้ไปแค่นัดเดียวจาก 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
ยูเวนตุส พบ เซบีย่า
สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)


ยูเวนตุส
ทีมม้าลายของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กลับมามีผลงานที่ดีขึ้นในช่วงหลัง โดยพวกเขาไม่แพ้ใครในเกม เซเรีย อา มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ อตาลันต้า ได้ 2-0 ทำให้สถานการณ์ใน เซเรีย อา ของพวกเขาดีขึ้นมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้ 15 แต้มกลับคืนมาหลังจากที่เคยโดนลงโทษเรื่องการบริหารทีมผิดพลาดจนทำให้โดนตัดแต้ม แต่ขออุทธรณ์โทษได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้ทีมม้าลายรั้งอยู่อันดับ 2 ของลีกจากการมี 66 แต้มจาก 34 เกม หากประคองดีๆ ก็ไม่น่าพลาดโควต้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า ส่วนในรายการอย่าง ยูโรป้า ลีก พวกเขายังเอาจริงแน่นอน เพราะเป็นอีกเส้นทางที่ได้ทั้งแชมป์และโควต้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าทันทีเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเวนตุส จะไม่มีเพียงแค่ มัตเตีย เด ชีโย่ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่บาดเจ็บ ส่วนที่เหลือยังฟิตพร้อมลงสนาม โดยนัดนี้จะมาในระบบ 3-5-2 และคู่กองหน้าจะเป็นการจับคู่กันระหว่าง ดูซาน วลาโฮวิช และ อังเคล ดิ มาเรีย โดยมี อาเดรียง ราบิโอต์, เลอันโดร ปาเรเดส และ นิโกโล่ ฟาโจลี่ คอยปั้นเกมในแดนกลาง

เซบีย่า
เซบีย่า มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าดีมากๆ โดย 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น และเสมอแค่ 2 ที่เหลืออีก 6 เกมชนะได้ทั้งหมด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เอสปันญ่อล 3-2 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับใน ลา ลีกา ตอนนี้ค่อนข้างลอยตัว เพราะรั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง ไม่ต้องหนีตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว และสามารถมุ่งสมาธิมาที่รายการอย่าง ยูโรป้า ลีก ได้อย่างเต็มที่ เพราะนี่คือทางลัดเดียวของพวกเขาในการจะได้กลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า เพราะใน ลา ลีกา ปีนี้ไม่มีทางทำอันดับไปติดท็อป 4 ได้อย่างแน่นอนแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซบีย่า จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โจน จอร์แดน, มาร์เกา, ซูโซ่ และ ตองกีย์ เนียงซู ที่มีปัญหาบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช และ ไบรอัน จิล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ยูเวนตุส (3-5-2) : วอยเช็ก เชสนี่ : ดานิโล่, เบรแมร์, อเล็กซ์ ซานโดร : ฮวน กวาดราโด้, นิโกโล่ ฟาโจลี่, เลอันโดร ปาเรเดส, อาเดรียง ราบิโอต์, ฟิลิป คอสติช : อังเคล ดิ มาเรีย, ดูซาน วลาโฮวิช

เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, คาริม เรกิค, มาร์กอส อกุนญ่า : แฟร์นันโด, เนมานย่า กูเดลจ์ : ลูคัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช, ไบรอัน จิล : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันอย่างแน่นอน เพราะต่างก็เป็นทีมใหญ่และมีผลงานในช่วงหลังดีทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ทีมม้าลายมีสภาพทีมที่ค่อนข้างดี ไม่ค่อยเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน และมีเกมในบ้านที่ค่อนข้างไว้ใจได้ และพวกเขารู้ดีว่าถ้าอยากเข้ารอบต้องเอาชนะ เซบีย่า ให้ได้ก่อนในเกมแรก ไม่อย่างนั้นแล้วการไปเยือนจะมีปัญหาทันที ทำให้เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น ยูเวนตุส ที่ครองเกมได้มากกว่าและพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ ซึ่งถ้าหากว่าใช้โอกาสไม่เปลืองและแนวรับไม่พลาดเองง่ายๆ ก็น่าจะเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก

สกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส ชนะ เซบีย่า 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial