คิงส์ ประเดิมชัย ฟ็อกซ์ รวมพลัง มังค์

คิงส์ ประเดิมชัย ฟ็อกซ์ รวมพลัง มังค์
“คิงส์” ประเดิมชัยเกมแรก เพลย์ออฟ ในรอบ 17 ปี “ฟ็อกซ์” รวมพลัง “มังค์” เปิดบ้านชนะ “วอร์ริเออร์ส” แชมป์ซีซั่นที่แล้ว




ซาคราเมนโต้ คิงส์ ทำให้แฟนๆ ที่รอคอยมานาน 17 ปีได้เฮ ประเดิมเกมเพลย์ออฟนัดแรกเมื่อช่วงเช้า 16 เม.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยด้วยชัยชนะเหนือ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส126-123 ขึ้นนำซีรี่ส์ไปก่อน 1-0 จากการทำสกอร์ของ เดอแอรอน ฟ็อกซ์ และ มาลิก มังค์ 


เกมที่ โกลเด้น วัน เซ็นเตอร์ เริ่มต้นอย่างสูสี ควอเตอร์แรกทั้งสองฝ่ายผลัดกันนำและตามโดยสกอร์ห่างกันไม่เกิน 5 คะแนน จบครึ่งแรก วอร์ริเออร์ส บุกมานำ และครองเกมอยู่ตลอดควอเตอร์สาม แต่ คิงส์ตีเสมอได้ก่อนจบ จนเข้าควอเตอร์สุดท้าย เจ้าถิ่นกลับมาเร่งเกมอีกครั้ง


เกมสูสีสุดขีดเมื่อเหลือเวลาไม่ถึง 1 นาที คิงส์ นำ 3 คะแนน สตีเฟ่น เคอร์รี่ บุกขึ้นเลย์อัพ ช่องว่างเหลือคะแนนเดียวกับเวลา 25 วินาที ฟ็อกซ์ ยิงไม่ลง บอลเข้ามือ เคลย์ ธอมป์สัน เหลือเวลา 10 วินาที วอร์ริเออร์ส ได้ครองบอล ธอมป์สัน ตัดเข้าใต้แป้น แต่ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ยืนโล่งอยู่ด้านข้าง ธอมป์สัน จ่ายออก แต่ วิกกิ้นส์ ยิงไม่ลง และ แกรี่ เพย์ตัน ที่สอง รีบาวด์ไม่ได้ คิงส์ เก็บบอล รีบโยนไกล เดรย์มอนด์ กรีน จึงตัดฟาวล์เพื่อหยุดเกม 


มังค์ ยิงลูกโทษลงทั้งสองลูก การครองบอลสุดท้ายของเกมเป็นของ วอร์ริเออร์ส เวลาเหลือ 2.9 วินาที สตีเฟ่น เคอร์รี่ รับบอลจาก เดรย์มอนด์ กรีน ยิง 3 คะแนนไม่ลง ชัยชนะเป็นของ คิงส์ ที่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี และประเดิมเกมแรกด้วยชัยชนะเหนือแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้วอย่างสุดตื่นเต้น


เดอแอรอน ฟ็อกซ์ ทำ 38 คะแนน 1 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ และ มาลิก มังค์ 32 คะแนน 3 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ ส่วน วอร์ริเออร์ส มี เคอร์รี่ ที่ทำ 30 คะแนน 6 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ แต่ไม่พอจะคว้าชัย โดยเกมถัดไปของคู่นี้ยังอยู่ที่ ซาคราเมนโต้ ในเกมถัดไป 


NBA PLAYOFFS เช้าวันที่ 17 เม.ย. นี้ เวลา 07.00 น. แอลเอ คลิปเปอร์ส @ ฟีนิกซ์ ซันส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต1 (666) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial