ปีศาจแดงฟอร์มแกร่งในบ้าน น่าเอาชนะเซบีย่าได้ก่อนในเกมแรก

ปีศาจแดงฟอร์มแกร่งในบ้าน น่าเอาชนะเซบีย่าได้ก่อนในเกมแรก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เซบีย่า จากสเปน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังกลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน แม้ว่าจะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ในเกมนี้เนื่องจากบาดเจ็บ แต่ก็ได้แข้งกำลังสำคัญกลับมาสู่ทีมหลายราย ขณะที่ เซบีย่า ฟอร์มค่อนข้างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ และในช่วงที่ผ่านมาก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นใน ลา ลีกา ขณะที่ใน ยูโรป้า ลีก การที่ต้องมาเจอกับทีมปีศาจแดงในรอบนี้ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เซบีย่า
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังจากที่บุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก พวกเขาก็กลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกันทันที โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 นั่งทำให้ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ขณะที่ในรายการอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบที่แล้วก็ผ่านเข้ารอบมาได้แบบสบายๆ หลังเอาชนะ เรอัล เบติส มาได้ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-1 ก่อนที่จะจับสลากมาเจอกับ เซบีย่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในที่สุด ถือว่าเป็นงานที่ง่าย แต่ก็ไม่ถึงกับยากเสียทีเดียว เพราะปีนี้ เซบีย่า มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ลุค ชอว์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือ คริสเตียน เอริคเซ่น หายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว เช่นเดียวกับ กาเซมิโร่ ที่จะกลับมาลงเล่นในรายการนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่โทษแบน 4 นัดในพรีเมียร์ลีกก็ชดใช้ครบหมดแล้ว ส่วนผู้เล่นที่เหลือก็พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุก อองโตนี่ มาร์กซิยาล น่าจะได้กลับมายืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

เซบีย่า
เซบีย่า ผลงานกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ถือว่าดีเท่าไหร่นัก โดย 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้เพียง 3 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 เกม โดยผลงานใน ลา ลีกา ของ เซบีย่า นั้นถือว่าไม่สู้ดีเท่าไหร่ ล่าสุดรั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง โดยมีอยู่ 32 คะแนนจาก 28 นัด มีแต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น เรียกได้ว่ายังอยู่ในสถานการณ์หนีตกชั้นแบบเต็มตัว ขณะที่ในรายการอย่าง ยูโรป้า ลีก แม้ว่าในรอบที่แล้วจะเอาชนะ เฟเนร์บาห์เช่ มาได้ แต่ก็เป็นการผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิดเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ต้องเน้นเต็มที่กับรายการนี้ เพราะนี่เป็นหนทางลัดเพียงอย่างเดียวที่อาจจะทำให้ เซบีย่า ได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หากว่าเดินหน้าคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก มาครองได้ แม้ว่าจะยากก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซบีย่า จะไม่มี โจน จอร์แดน และ เฆซุส โกโรน่า เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส และ เอริค ลาเมล่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : มาร์กอส อกุนญ่า, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, อเล็กซ์ เตลลิส : แฟร์นันโด, อีวาน ราคิติช : ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, เอริค ลาเมล่า : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเน้นเต็มที่กับรายการนี้ ปัญหาเพียงอย่างเดียวก็คือจะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บาดเจ็บ แต่ก็ยังมีตัวอื่นที่พอจะทดแทนได้ในเกมนี้ อีกทั้งยังได้เล่นในบ้าน น่าจะทำให้ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง เซบีย่า พอสมควร นอกจากนี้ เซบีย่า เองก็อยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีนัก ดูแล้วรูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็นทีมปีศาจแดงที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าไม่ยิงนกตกปลากันไปเอง ตามมาตรฐานแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสสูงที่จะชนะด้วยสกอร์ที่ห่าง 2 ประตูขึ้นไป

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เซบีย่า 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial