ฮอร์เนอร์ ปัดข่าวย้ายช็อกโลก เร้ดบูลล์ ไม่มีที่ให้ แฮมิลตัน

ฮอร์เนอร์ ปัดข่าวย้ายช็อกโลก เร้ดบูลล์ ไม่มีที่ให้ แฮมิลตัน
“ฮอร์เนอร์” ปัดข่าวย้ายช็อกโลก “แฮมิลตัน” จะไม่มา “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” มั่นใจการเข้าคู่ของ “เปเรซ” และ “เวอร์สเตปเปน” ดีที่สุดแล้ว




คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในศึก ฟอร์มูล่า วัน ยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายช็อกโลกด้วยการดึงเอา ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์ซิเดส เข้ามาร่วมทีมอย่างแน่นอน เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีนักขับคนไหนใกล้หมดสัญญา แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ได้สัญญา 5 ปีหลังจากคว้าแชมป์โลกครั้งแรก และ เซอร์จิโอ เปเรซ มีสัญญาจนจบปี 2024


ผู้บริหารชาวอังกฤษตอบโต้ความเห็นของ โตโต้ วอล์ฟฟ์ หัวหน้าทีม เมอร์ซิเดส ที่บอกว่าไม่มีอะไรคาใจถ้าแชมป์โลก 7 สมัยจะย้ายทีม โดย ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า “สิ่งที่ ลูอิส ทำไว้ในวงการ F1 ไม่เป็นสองรองใคร และพวกเขา (นักขับของ เร้ดบูลล์) เป็นคู่ที่มั่นคง ไม่ใช่แค่ในซีซั่นนี้ แต่ซีซั่นหน้าด้วย ดังนั้น ผมมองไม่เห็นเลยว่าเราจะรองรับการมาของ ลูอิส ได้อย่างไร” 


“ผมมั่นใจว่าพวกเขา (เมอร์ซิเดส) จะแก้ปัญหาได้ และเราไม่ตัดชื่อเขา (ออกจากการลุ้นแชมป์) แน่ๆ เราได้ยินว่า เมอร์ซิเดสจะอัพเกรดครั้งใหญ่ ผมมั่นใจว่า เฟอร์รารี่ ก็ไม่พอใจกับตำแหน่งที่เป็นในตอนนี้ด้วย เราหวังว่าเดี๋ยวทุกอย่างจะมาบรรจบกัน” 


สำหรับประเด็นร้อนเรื่องนักขับที่ได้แชมป์มาคนละสนาม หลังผ่าน 2 รายการแรกของซีซั่น ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า “สำหรับเราในฐานะทีมคือการให้โอกาสทั้งสองนักขับเท่ากัน รถเหมือนกัน ที่เหลืออยู่ที่พวกเขาจะทำอะไรในสนาม เรามีสองนักขับที่ยอดเยี่ยมแบบเซอร์จิโอและแม็กซ์ ทั้งสองเคารพกันและกันอย่างดี ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป” 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial