‘เปคโค่’ ซิวแชมป์ มาร์เกซ สอย โอลิเวียร่า

‘เปคโค่’ ซิวแชมป์ มาร์เกซ สอย โอลิเวียร่า
“เปคโค่” ซิวแชมป์ “โมโตจีพี” สนามแรกของฤดูกาล “ปอร์ตุกีส กรังด์ปรีซ์” เจ้าของโพล “มาร์เกซ” ซัดท้ายรถ “โอลิเวียร่า” ออกจากการแข่ง




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์สนามแรกของศึก โมโตจีพี 2023 ปอร์ตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากคว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ ในวันก่อน ส่วนเจ้าของโพล มาร์ค มาร์เกซ ซัดท้ายรถ มิเกล โอลิเวียร่า ออกจากการแข่งขัน 


ออกสตาร์ทที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แถวหน้าทุกคันพยายามชิงจังหวะกัน และเป็น มิเกล โอลิเวียร่า เจ้าถิ่นชาวโปรตุเกสใช้ความคุ้นเคยกับสนามชิงความได้เปรียบ ตามด้วย ฆอร์เก้ มาร์ติน แต่เพียงรอบเดียว ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แซงขึ้นนำ และเจ้าของโพล มาร์ค มาร์เกซ อยู่ในอันดับ 4 


เพียงแค่ 2 รอบถัดมา บาญาย่า แซงขึ้นเป็นผู้นำ มาร์เกซ พยายามสอดเข้าชิงจังหวะในช่วงโค้ง 3 ของสนาม สะกิด มาร์ติน แต่ชนเข้ากับ โอลิเวียร่า อย่างแรง ล้มทั้งคู่ มาร์ติน ยังไปต่อได้แต่เสียการควบคุมรถ ร่วงลงไปเป็นอันดับ 14 จากนั้นไม่กี่รอบ แมฟเวอริค บิญาเลส แซงขึ้นมา และ แจ็ค มิลเลอร์ ค่อยๆ โดนทั้ง มาร์โก เบซเซ็คคี่ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ แซงหน้าไป


ผ่านครึ่งทาง ท็อป 5 ยังไม่เปลี่ยนแปลง ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกปี 2021 ออกสตาร์ทด้วยอันดับ 10 โดนชิงตำแหน่งในช่วงแรกถอยลงไปหลายตำแหน่ง แต่ค่อยๆ กลับมาเป็นอันดับ 10 มีโอกาสคว้าแต้มในสนามนี้ การแข่งขันยังดำเนินต่อไป จนเหลือ 6 รอบ มาร์ติน สไลด์ตัวล้มโดยไม่ได้ชนกับใคร ส่วนแถวกลาง แบรด บินเดอร์ แซงหน้า มิลเลอร์ขึ้นมา เป็นอันดับ 5


รอบสุดท้าย บิญาเลส ลดช่องว่างลงแต่ไม่สามารถแซงหน้า บาญาย่า ได้ ส่วน เบซเซ็คคี่ ทิ้งห่างอันดับ 4 มากกว่า 5.4 วินาที ขึ้นโพเดียมแบบไร้กังวล โยอันน์ ซาร์โก้ เร่งเครื่องตอนท้าย ไล่แซงทั้ง มิลเลอร์, มาร์เกซ และ บินเดอร์ ขึ้นมาแบบเหนือคาดหมาย 


สนามนี้ ไม่มี อีนิอา บาสเตียนีนี่ ที่มีอาการบาดเจ็บไม่ได้ลงแข่งสนามสองที่ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ด้วย เช่นเดียวกับ โปล เอสปาร์กาโร่ ทีม เทค 3 ที่รถล้มในรอบซ้อม และจะพลาดการแข่งขันในสนามถัดไปเช่นกัน

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial