‘เปคโค่’ ประเดิมแชมป์สปรินท์ มาร์เกซ เก๋าได้โพเดียม

‘เปคโค่’ ประเดิมแชมป์สปรินท์ มาร์เกซ เก๋าได้โพเดียม
“เปคโค่” ประเดิมแชมป์ สปรินท์ เรซ สนามแรกของศึก “โมโตจีพี” ที่โปรตุเกส “มาร์เกซ” หัวแถว ตกอันดับแต่ใช้ความเก๋าชิงจังหวะจนได้ขึ้นโพเดียม




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลกจากทีม ดูคาติ ประเดิมแชมป์ สปรินท์ เรซ สนามแรกของศึก โมโตจีพี ที่ ปอร์ตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 25 มี.ค. ที่ผ่านมา แม้ออกตัวไม่สวย แต่รักษาระยะเอาไว้ได้ดีก่อนแซงขึ้นมาช่วงท้าย ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ หัวขบวน ร่วงจากตำแหน่ง แต่พยายามไล่บดจนขึ้นโพเดียมด้วยความสามารถและประสบการณ์ชั้นยอด


สปรินท์ เรซ มีระยะทางครึ่งหนึ่งของระยะทางในรอบสุดท้าย สำหรับที่สนาม อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต คือ 13 รอบ และมีการให้คะแนนครึ่งหนึ่ง แชมป์ได้ 12 คะแนน ลดหลั่นไปจนถึงอันดับ 9 ได้ 1 คะแนน โดยจะมีการแข่งขันทุกสนาม และไม่นับรวมกับตารางคะแนนชิงแชมป์โลก 


มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของโพลอยู่ตำแหน่งผู้นำ ยึดอันดับออกสตาร์ทจากรอบคัดเลือก โดยทันทีที่ออกตัว อีนิอา บาสเตียนีนี่ ขยับขึ้นมา 2 อันดับ ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ร่วงลงไปเป็นอันดับ 14 เพียงแค่รอบแรกก็มีสัญญาณธงเหลือง เมื่อ โจน มีร์ ล้ม จากนั้นเข้าสู่รอบสอง ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วย ฆอร์เก้ มาร์ติน 


ไม่กี่วินาทีต่อมา ลูก้า มารินี่ ทีม เกรสินี่ เรซิ่ง ล้มกวาดเอา บาสเตียนีนี่ ออกไปด้วย และเมื่อเหลือเพียง 9 รอบ มาร์โก เบซเซ็คคี่ ออกจากการแข่งขันไปอีกคัน และ มาร์ติน แซงขึ้นเป็นผู้นำ แต่เพียง 3 รอบถัดมา แจ็ค มิลเลอร์ ที่ทำสถิติความเร็วที่สุดต่อรอบในช่วงต้นของการแข่งขัน ขยับขึ้นนำ แต่เมื่อผ่านทางตรง มาร์ติน เร่งแซงคืน 


ช่วงท้าย บาญาย่า เร่งเครื่องและแซงหน้าขึ้นมาเป็นผู้นำอยู่หน้า มาร์ติน ส่วน มาร์เกซ ที่หลุดตำแหน่งไปค่อยๆ อาศัยจังหวะและความสามารถคว้าอันดับสุดท้ายบนโพเดียม 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial