ปีศาจแดงยังเหนือกว่า น่าเปิดบ้านชนะฟูแล่มในเอฟเอ คัพ

ปีศาจแดงยังเหนือกว่า น่าเปิดบ้านชนะฟูแล่มในเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่เข้าที่อีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และล่าสุดก็เพิ่งเอาชนะ เรอัล เบติส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าได้เรื่องของความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง ขณะที่ ฟูแล่ม เริ่มมีฟอร์มสะดุดในระยะหลัง หลังจากที่แพ้มา 2 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าในภาพรวมจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม
สนาม : โอลด์  แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 23.30 น. วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงอาจจะเสียความมั่นใจไปไม่น้อย หลังบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มขาดลอย 7-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่พวกเขาก็มาแก้ตัวได้เลยในทันที ด้วยการไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 เกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เรอัล เบติส 1-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 แต่โดยภาพรวมก็ต้องถือว่าทีมปีศาจแดงไม่จมปลักกับความพ่ายแพ้อยู่นาน และกลับมาแก้ตัวได้เลยในทันที ส่วนในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เวสต์แฮม มาได้ 3-1 เข้ารอบมาแบบสบายๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ กาเซมิโร่ เริ่มต้นโทษแบน 4 เกมในนัดนี้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้เชื่อว่า เทน ฮาก อาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง แต่ตัวหลักๆ น่าจะยังได้ลงกันเยอะเหมือนเดิม ในระบบ 4-2-3-1

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อย ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา ถือว่ามีผลงานที่ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใคร 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้แค่ 2 เกมในรอบ 14 นัด โดยในจำนวนนี้พวกเขาชนะได้ถึง 9 เกมเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม 2 เกมหลังสุดพวกเขาพลาดท่าแพ้มาทั้งหมด โดยเป็นการบุกไปแพ้ต่อ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 และต่อด้วยการแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซน่อล 0-3 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังต้องถือว่า ฟูแล่ม ยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยม เมื่อนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมาจนถึงตอนนี้ และอย่างน้อยๆ ฤดูกาลนี้พวกเขาก็ไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นให้ต้องเหนื่อย

ในส่วนของสภาพทีม ถือว่า ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง นีสเก้นส์ เคบาโน่, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า, วิลเลี่ยน และ ทอม แคร์นี่ย์ เนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือจะได้ ชูเอา ปาลินญ่า กองกลางตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมา ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า และ เมเนอร์ โซโลมอน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, โทซิน อดาราบิโอโย่, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า, เมเนอร์ โซโลมอน : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่สภาพทีมถ้าจะมีอะไรให้กังวลก็คือการไม่มี กาเซมิโร่ ที่โดนโทษแบนตั้งแต่เกมนี้เป็นต้นไปจำนวน 4 เกม แต่จากการที่ได้เล่นในบ้าน ยังเชื่อว่าทีมปีศาจแดงจะยังเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แม้ว่า ฟูแล่ม จะมีฤดูกาลที่แข็งแกร่ง แต่ระยะหลังก็เริ่มสะดุดมากขึ้น หากว่าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดกันไปเอง แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเอาชนะไปได้ในเกมนี้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแล่ม 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial