วอล์ฟฟ์ รับได้ ถ้า แฮมิลตัน ย้ายออก

วอล์ฟฟ์ รับได้ ถ้า แฮมิลตัน ย้ายออก
“วอล์ฟฟ์” เปิดใจ ยอมรับได้ ถ้า “แฮมิลตัน” ย้ายออกหลังหมดสัญญา เหตุ “เมอร์ซิเดส” รถไม่แรง




โตโต้ วอล์ฟฟ์ หัวหน้าทีม เมอร์ซิเดส ในศึก ฟอร์มูล่า วัน ยอมรับว่า เป็นเรื่องเข้าใจได้หาก ลูอิส แฮมิลตัน นักขับประสบการณ์สูงย้ายออกไปหลังจากหมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดปี 2023 นี้ ตามข่าวลือที่ว่าอาจสลับตัวกับ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ซึ่งจะหมดสัญญากับ เฟอร์รารี่ในปี 2025 หลังจากผลงานในฤดูกาลที่เพิ่งเริ่มต้นมีทีท่าว่าจะไม่น่าพอใจ


มือขับชาวอังกฤษจบเรซแรกของซีซั่นที่บาห์เรนด้วยอันดับ 5 ส่วนผลการซ้อม ซาอุดิอาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ ทั้งสองรอบเมื่อคืน 17 มี.ค. ที่ผ่านมาอยู่ในอันดับ 6 และ 11 ขณะที่เพื่อนร่วมทีม จอร์จ รัสเซลล์ ทำอันดับ 5 ในทั้งสองรอบ และยังมีข้อกังขามากมาย ทั้งการวิจารณ์ว่าทีมงานไม่ได้ออกแบบรถตามคำแนะนำ รวมถึงการเสียแชมป์ทีม 8 ปีซ้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แถมยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยสักสนาม


วอล์ฟฟ์ ให้ความเห็นถึงสถานการณ์ในตอนนี้ว่า “ผมไม่คิดว่า ลูอิส จะไปจาก เมอร์ซิเดส เขาอยู่ในจุดที่เราเชื่อกันกัน มีสายสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างกัน เราไม่มีเหตุผลที่จะตั้งข้อสงสัยกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างนี้ มันคงดีถ้าเราก้าวข้ามภูเขาลูกนี้ไป และกลับมามีฟอร์มที่ดี” 


“ในฐานะนักขับ ถ้าเขายังอยากเป็นแชมป์ เขาก็ต้องแน่ใจว่าจะมีรถที่ดี ถ้าเราทดสอบแล้วยังไม่ผ่านหรือยังทำไม่ได้ในไม่กี่ปีนี้ เขาก็คงเริ่มมองหาที่อื่นทุกที่ แต่ผมไม่คิดว่าเขาอยู่ในช่วงนั้น แต่ผมจะไม่บ่นเลยถ้ามันเกิดขึ้นใน 1-2 ปีนี้” วอล์ฟฟ์ กล่าว


ทั้งนี้ แฮมิลตัน อยู่กับ เมอร์ซิเดส มาตั้งแต่ปี 2013 และคว้าแชมป์โลก 6 สมัยที่นี่ โดยในวัย 38 ปี ยังไม่มีทีท่าว่าจะอำลาอาชีพ 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial