เลอแกลร์ โดนลดกริดที่ เจดดาห์ เฟอร์รารี่ จำใจเปลี่ยน ECU

เลอแกลร์ โดนลดกริดที่ เจดดาห์ เฟอร์รารี่ จำใจเปลี่ยน ECU
“เลอแกลร์” โดนลดกริดที่ “ซาอุดิ อาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์” เนื่องจาก “เฟอร์รารี่” จำเป็นต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ชิ้นส่วนสำคัญที่ทำให้รถดับจนแข่งไม่จบในสนามแรก





ชาร์ลส์ เลอแกลร์ นักขับ เฟอร์รารี่ จะโดนปรับกริดในศึก ฟอร์มูล่า วัน สนามที่สองของฤดูกาล ซาอุดิ อาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่จะเริ่มต้นรอบซ้อมรอบแรก 17 มี.นี้ เนื่องจากทีมจำเป็นต้องปรับแต่งเครื่องยนตร์หลายส่วน เพื่อให้รถมีสภาพสมบูรณ์หลังจากเกิดปัญหาอย่างหนักในสนามแรกที่ บาห์เรน


ก่อนหน้านี้ เลอแกลร์ อยู่ในอันดับ ของรอบสุดท้าย บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ มีโอกาสสูงมากที่จะได้โพเดียมเป็นอย่างน้อย แต่อยู่ๆ เครื่องดับและมีเสียงจากวิทยุบอกว่า “ไม่นะ พาวเวอร์ยูนิต” จากนั้นต้องออกจากการแข่งขัน ยังไม่มีคะแนนสะสม ซึ่งล่าสุด เฟร็ด วาสเซอร์ หัวหน้าทีมคนใหม่ยืนยันว่าเกิดปัญหาที่กล่องอิเล็กโทรนิกส์หรือ ECUs 


วาสเซอร์ กล่าวว่า “เมื่อวันอาทิตย์ (ที่บาห์เรนเรามีปัญหาสองครั้ง ครั้งแรกในวันอาทิตย์เช้าตอนที่เราติดเครื่อง และอีกครั้งในสนาม โชคไม่ดีที่มันเกิดขึ้นกับส่วนการควบคุมตัวเครื่อง ที่ ECU เราไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อน ผมหวังว่าจากนี้เราจะควบคุมมันได้ แต่เราก็ต้องมาดูกันอย่างละเอียดอีกรอบ โชคไม่ดีจริงๆ ที่เราต้องยอมโดนปรับโทษที่เจดดาห์” 


ทั้งนี้ เป็นที่คาดกันว่า เลอแกลร์ จะโดนปรับโทษ 10 อันดับเป็นอย่างน้อย แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงอะไหล่มากกว่านี้ ก็อาจจะโดนปรับโทษตามความเหมาะสมตามกฎของสหพันธ์ยานยนตร์นานาชาติ (FIA) 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial