อาร์เซน่อลยังต้องเน้นเต็มที่ หากหวังทุบสปอร์ติ้งทะลุรอบ 8 ทีมยูโรป้า

อาร์เซน่อลยังต้องเน้นเต็มที่ หากหวังทุบสปอร์ติ้งทะลุรอบ 8 ทีมยูโรป้า
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่แรงจัด ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว แต่เกมนี้พวกเขายังต้องเอาจริงหากว่าต้องการผ่านเข้ารอบ หลังนัดก่อนบุกไปเสมอกลับมา 2-2 ถ้าไม่เน้นส่งตัวจริงลงสนาม ก็ยากที่จะชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้เหมือนกัน ขณะที่ทีมเยือนจากโปรตุเกสจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มพิกัดแน่ เพราะพวกเขายังหวังที่่จะผ่านเข้ารอบต่อไป และฟอร์มที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
อาร์เซน่อล พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่มีช่วงฟอร์มหลุด ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดทีมปืนใหญ่กลับมารันผลงานได้อย่างต่อเนื่อง หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม ซึ่งเป็นการชนะในเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมด ขณะที่เกมที่เสมอเป็นเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังบุกไปเสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาได้ 2-2 ถือว่ายังอยู่ในสถานการณ์ที่มีโอกาสเข้ารอบสูงอยู่ เพราะเกมที่สองจะได้กลับมาเล่นในบ้าน ส่วนฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมปืนใหญ่ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังบุกไปถล่ม ฟูแล่ม ขาดลอย 3-0 นำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไปแบบยาวๆ

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะไม่มีเพียงแค่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยตัวเก่งอย่าง กาเบรียล เชซุส หายเจ็บกลับมาลงเล่นเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมนัดก่อนกับ ฟูแล่ม ทำให้เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า มีตัวเลือกในการจัดทีมเหลือเฟือในระบบการเล่น 4-3-3 แต่เชื่อว่าน่าจะมีการโรเตชั่นบ้างในบางตำแหน่ง

สปอร์ติ้ง ลิสบอน
ทีมเหยี่ยวลิสบอน กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่เข้าฝักสุดๆ หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกมอีกด้วย โดยฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เบาวิสต้า ไปอย่างขาดลอย 3-0 ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้อย่างดีเยี่ยมก่อนที่จะต้องบุกมาเยือน อาร์เซน่อล ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ซึ่งเกมแรกเมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาก็สู้กับ อาร์เซน่อล ได้อย่างสนุก แม้จะโดนนำไปก่อนแต่ก็พลิกกลับมานำ 2-1 ได้ ก่อนจะไปโดนตีเสมอจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ฮิเดมาสะ โมริตะ และทำให้จบเกมเสมอกับทีมปืนใหญ่ไป 2-2 ในที่สุด ดังนั้นถือว่า สปอร์ติ้ง ยังพอมีลุ้นในการผ่านเข้ารอบต่อไปอยู่ไม่น้อย เมื่อดูจากฟอร์มในช่วงนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะไม่มี ดาเนียล บรากันซ่า เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ เอคตอร์ เบเยริน มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าอาจเป็นได้แค่ตัวสำรอง แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 3-4-2-1 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ เปาลินโญ่ ที่เป็นหน้าเป้า และมี ตรินเกา กับ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุบ คิวิออร์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : ฟาบิโอ วิเอยร่า, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : รีสส์ เนลสัน, กาเบรียล เชซุส, เอมิล สมิธ โรว์

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-2-1) : อันโตนิโอ อาดาน : อุสมาน ดิโอม็องด์, เซบาสเตียน โกอาเตส, กอนซาโล่ อินาซิโอ : ริคาร์โด้ เอสกาโย่, เปโดร กอนซัลเวส "โปเต้", มานูเอล อูการ์เต้, นูโน่ ซานโตส : ตรินเกา, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ : เปาลินโญ่

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ฟอร์มแรงมาก แถมได้เล่นในบ้าน แม้ว่าอาจจะมีการโรเตชั่นอยู่บ้าง แต่ก็น่าจะดูแข็งแกร่งกว่าผู้มาเยือนอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ดี แต่ทั้งนี้ก็ยังประมาทไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่า อาร์เตต้า จะจัดทีมชุดไหนลงมา ถ้าเป็นทีมโรเตชั่นที่เน้นสำรองลงสนามเหมือนนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็อาจจะโดนทีมเยือนบุกมาทำเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน แต่ถ้าเน้นตัวจริงลงเล่น โดยมีตัวสำรองไม่มาก ก็น่าจะดีพอที่จะเอาชนะได้ รูปเกมน่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ประมาทเกินไปก็น่าจะเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial