ปีศาจแดงเล่นสบาย ไม่น่าแพ้เบติสก่อนฉลุยเข้ารอบ 8 ทีม

ปีศาจแดงเล่นสบาย ไม่น่าแพ้เบติสก่อนฉลุยเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เรอัล เบติส จากสเปน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เรอัล เบติส เจ้าถิ่น อยู่ในสถานการณ์ที่จะกลับมาผ่านเข้ารอบค่อนข้างยาก เนื่องจากแพ้มาในเกมแรกถึง 4-1 ทำให้ต้องพยายามเปิดเกมรุกแลก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเล่นได้สบายมากกว่า และไม่ต้องเน้นอะไรมาก คอยเล่นจังหวะสวนกลับและประคองตัวเพื่อเข้ารอบต่อไป เน้นเก็บแรงไว้ไปเล่นในเกมเอฟเอ คัพ สุดสัปดาห์มากกว่า

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
เรอัล เบติส พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอสตาดิโอ เบนิโต้ บียามาริน
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

เรอัล เบติส
เรอัล เบติส ฟอร์มเริ่มจะสะดุดในระยะหลัง โดยผลงาน 3 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาไม่ชนะใครเลย โดยเป็นการเสมอ 2 เกมใน ลา ลีกา และแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 4-1 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะยังรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของ ลา ลีกา โดยมีอยู่ 42 คะแนนจาก 25 เกม และยังมีลุ้นที่จะติดโควต้าท็อป 4 อยู่ก็ตาม แต่เห็นได้ชัดว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาที่เคยดีช่วงก่อนหน้านี้เริ่มจะดร็อปลงไป บางทีถ้าหากตกรอบ ยูโรป้า ลีก และไปมุ่งสมาธิในเกม ลา ลีกา เพียงอย่างเดียวเพื่อลุ้นคว้าอันดับ 4 เพื่อไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า อาจจะเป็นอะไรที่จับต้องได้มากกว่าก็เป็นได้ เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลัง เรอัล โซเซียดาด อันดับที่ 4 เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบติส แทบจะไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยมีเพียงแค่ นาบิล เฟคีร์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บเข่า และต้องพักยาว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมนี้อาจจะมีการปรับ อโยเซ่ เปเรซ มายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าโดยมี ฆวนมี่, ฆัวกิน ซานเชซ และ ลุยซ์ เอ็นริเก้

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงอาจจะเสียความมั่นใจไปไม่น้อย หลังบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มขาดลอย 7-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่พวกเขาก็มาแก้ตัวได้เลยในทันที ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อเปิดบ้านถล่ม เรอัล เบติส ไปขาดลอย 4-1 เรียกได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เอริค เทน ฮาก จะไม่จมปลักกับความพ่ายแพ้นานนัก และมักจะกลับมาชนะได้ทันทีหลังจากที่แพ้ อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ถือว่าน่าผิดหวังนิดหน่อย แต่ก็เข้าใจได้เพราะเกมนั้น กาเซมิโร่ ไปโดนใบแดงแบบไม่น่าโดน เลยทำให้รูปโฉมของเกมเปลี่ยนไป แต่ในภาพรวมก็ต้องถือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมดเหมือนเดิม เพิ่มเติมอีกรายคือ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งที่เจ็บข้อเท้าจากเกมล่าสุด จะช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน แต่ข่าวดีคือได้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว น่าจะมีลุ้นลงเล่นในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้เชื่อว่า เทน ฮาก อาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง แต่ตัวหลักๆ น่าจะยังได้ลงกันเยอะเหมือนเดิม ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล เบติส (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ : ยูสซูฟ ซาบาลี่, เคร์มัน เปซเซลล่า, ลุยซ์ เฟลิเป้, อับเนอร์ วินิซิอุส : วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, กีโด้ โรดริเกซ : ลุยซ์ เอ็นริเก้, ฆัวกิน ซานเชซ, ฆวนมี่ : อโยเซ่ เปเรซ

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องกดดันอะไร เพราะเกมแรกชนะมาด้วยสกอร์ที่ค่อนข้างห่าง ทำให้เกมนี้น่าจะเล่นด้วยความสบายใจมากกว่า ขณะที่ทางฝั่ง เรอัล เบติส ถือว่าเป็นงานยากเลยหากว่าอยากจะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบ เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เล่นกันไปเรื่อยๆ เบติส อาจจะพยายามครองเกมบุกมากกว่า และอาจจะโหมในครึ่งแรก แต่ถ้าเจาะไม่เข้าเกมก็น่าจะค่อยๆ เพลาลงไป ขณะที่ทีมปีศาจแดงไม่น่าจะเน้นอะไรมาก น่าจะประคองตัวให้เข้ารอบต่อไป และเก็บแรงไว้ไปเล่นในเอฟเอ คัพ ช่วงสุดสัปดาห์มากกว่า โอกาสออกเสมอกันมีสูง หรือถ้ามีผู้ชนะอาจจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เฉือนไปแบบสกอร์ไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial