นาโปลีฟอร์มแกร่งทั่วแผ่น จะเอาชนะแฟร้งค์เฟิร์ตลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม

นาโปลีฟอร์มแกร่งทั่วแผ่น จะเอาชนะแฟร้งค์เฟิร์ตลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง นาโปลี จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จากเยอรมนี โดยเกมนี้ นาโปลี เจ้าถิ่น อยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่ามาก หลังบุกไปชนะมาได้ก่อน 2-0 ในเกมแรก แถมฟอร์มการเล่นของ นาโปลี ในช่วงที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมมากๆ หลังชนะได้ถึง 8 จาก 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต ฟอร์มค่อนข้างแย่ในช่วงที่ผ่านมา หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมยังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
นาโปลี พบ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต
สนาม : สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

นาโปลี
นาโปลี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ ในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูงของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แบบที่ไม่น่ามีใครไล่ตามทัน จากการที่เก็บไปแล้ว 68 แต้มจาก 26 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อินเตอร์ มิลาน ไกลถึง 18 แต้มเต็ม โดยตลอดฤดูกาลในลีกพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น ขณะที่ฟอร์มการเล่น 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ นาโปลี ชนะได้ถึง 8 และแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีช่วงที่ชนะได้ถึง 7 เกมติดต่อกัน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ อตาลันต้า ไปสบายๆ 2-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าฟอร์มแกร่งสุดยอดจริงๆ ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็อยู่ในสถานการณ์ที่ดี หลังบุกไปชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาได้ก่อน 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ทำให้โอกาสจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นมีสูงมาก

ในส่วนของสภาพทีม นาโปลี จะไม่มีเพียงแค่ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ และ อีร์วิ่ง โลซาโน่ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะยังจัดทีมในระบบ 4-3-3 โดยมีตัวรุกอย่าง มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ควิช่า ควารัตส์เคเลีย เป็นสามประสานในแดนหน้า

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต
ทีมอินทรีแดงดำ เคยมีช่วงเวลาที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง เหนียวแน่น และแพ้ยาก โดยเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครนาน 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเริ่มแย่ลงและสะดุดบ่อยครั้ง โดย 6 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม เสมอ 2 และชนะได้แค่เกมเดียว นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ สตุ๊ตการ์ท ไป 1-1 ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่เพียงอันดับ 6 ในบุนเดสลีกา มีอยู่ 40 แต้มจากการลงเล่น 24 เกม โดยโอกาสที่จะลุ้นติดท็อป 4 เริ่มยากมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ดูแล้วไม่น่ารอด หลังในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกแพ้คาบ้านต่อ นาโปลี มาก่อน 0-2 ด้วยฟอร์มแบบนี้ดูแล้วยากที่จะพลิกล็อคกลับมาเข้ารอบได้

ในส่วนของสภาพทีม แฟร้งค์เฟิร์ต จะไม่มีนักเตะอย่าง อันส์การ์ คนอฟฟ์, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม และ เอริก เอบิมเบ้ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนี้ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสก็ยังมาติดโทษแบน หลังโดนใบแดงในเกมนัดที่แล้ว ทำให้น่าจะมีปัญหาในการจัดทีมพอควร โดยเกมนี้คาดว่าเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง ราฟาเอล บอร์เร่ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มาริโอ เกิทเซ่ และ ไดจิ คามาดะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อามีร์ ราห์มานี่, คิม มิน-แจ, มาติอัส โอลิเวร่า : ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า : มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ : ตูต้า, มาโคโตะ ฮาเซเบะ, อีวาน เอ็นดิ๊คก้า : คริสเตียน ยาคิช, เซบาสเตียน โรเด้, ฌิบริล โซว์, ฟิลิปป์ มักซ์ : ไดจิ คามาดะ, มาริโอ เกิทเซ่ : ราฟาเอล บอร์เร่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรให้พลิกความคาดหมาย นาโปลี แข็งแกร่งมากจริงๆ ในฤดูกาลนี้ ยิ่งเกมนี้ได้เล่นในบ้านยิ่งไม่น่ามีปัญหา รูปเกมน่าจะเป็น นาโปลี ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และจากการที่ตุนสกอร์มาก่อนจากเกมแรก 2-0 ทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องเร่งเกมอะไร เป็นทาง แฟร้งค์เฟิร์ต ที่ต้องพยายามเปิดเกมบุกแลกมากกว่า และนั่นจะทำให้ยิ่งเข้าทางเจ้าถิ่น ก่อนที่สุดท้าย นาโปลี จะอาศัยความได้เปรียบจากเสียงเชียร์และเกมรุกที่มีคุณภาพมากกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : นาโปลี ชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial