ปอร์โต้ยังฟอร์มแกร่งในบ้าน มีลุ้นชนะงูใหญ่ลิ่วรอบ 8 ทีม

ปอร์โต้ยังฟอร์มแกร่งในบ้าน มีลุ้นชนะงูใหญ่ลิ่วรอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส จะรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ ปอร์โต้ เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี แม้ว่าจะมีสะดุดบ้างในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังถือว่ายังอยู่ในฟอร์มที่ดีใช้ได้ ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มแกว่งไปพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา แต่ในเกมนี้พวกเขายังกุมความได้เปรียบหลังเอาชนะมาได้ก่อนในเกมแรก 1-0

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
เอฟซี ปอร์โต้ พบ อินเตอร์ มิลาน
สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

ปอร์โต้
ก่อนหน้านี้ ปอร์โต้ อยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งมากๆ แม้ว่าจะไม่ได้นำเป็นจ่าฝูงของ ซูเปอร์ลีก โปรตุเกส เนื่องจากมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เบนฟิก้า ถึง 8 แต้ม แต่ฟอร์มการเล่นก็ถือว่ายอดเยี่ยม โดยเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครนานถึง 22 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และมีช่วงที่ชนะมา 10 เกมติดต่อกันด้วย
จนกระทั่งมาเสียสถิติในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่บุกไปพ่าย อินเตอร์ มิลาน 1-0 และฟอร์มแกว่งในเกมต่อมาที่แพ้คาบ้านต่อ กิล วิเซนเต้ ในเกมลีก 1-2 อย่างไรก็ตาม ก่อนจะมาแก้มือกับ อินเตอร์ มิลาน ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดที่สอง ปอร์โต้ กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งเมื่อชนะได้ 2 เกมติดต่อกันในเกมลีก ด้วยการบุกไปชนะ ชาเวส 3-1 และต่อด้วยเปิดบ้านชนะ เอสโตริล 3-2

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ปอร์โต้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะไม่มี เอวานิลสัน, กาเบรียล เวรอน และ กาเลโน่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ โอตาวิโอ กองกลางตัวเก่งยังมาติดโทษแบนด้วย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ เมห์ดี้ ทาเรมี่ กองหน้าตัวเป้า โดยมี ดาเนียล นามาโซ่, เปเป้ อากีโน่ และ อันเดร ฟรานโก้ เป็นตัวสนับสนุน

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่มีฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 2 ของ กัลโช่ เซเรีย อา เก็บไปแล้ว 50 แต้มจากการลงเล่น 26 นัด อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีกในปีนี้น่าจะเป็นไปได้ยากแล้ว เพราะโดน นาโปลี ทีมจ่าฝูงทิ้งห่างไปไกลถึง 18 คะแนนเข้าไปแล้ว นอกจากนี้ 3 เกมหลังสุดใน เซเรีย อา อินเตอร์ มิลาน พลาดท่าแพ้ไปถึง 2 เกม ถือว่าฟอร์มหลุดไปพอสมควร โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปพ้ สเปเซีย 2-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมก็ต้องถือว่า อินเตอร์ มีฟอร์มการเล่นที่ดีใช้ได้ โดยพวกเขาแพ้ไปเพียง 3 นัดในการลงเล่น 17 เกมหลังสุดในทุกรายการ ส่วน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมแรกก็เปิดบ้านชนะ ปอร์โต้ มาได้ก่อน 1-0 ทำให้ถือว่ากุมความได้เปรียบอยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะขาดไปเพียงแค่ ฆัวกิน กอร์เรอา แค่รายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ โรเมลู ลูกากู และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน และ ฮาคาน ชัลฮาโนลู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ปอร์โต้ (4-2-3-1) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา มาริโอ, เปเป้, อิบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ : มาร์โก กรูยิช, มาเตอุส อูริเบ : อันเดร ฟรานโก้, ดาเนียล นามาโซ่, เปเป้ อากีโน่ : เมห์ดี้ ทาเรมี่

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อองเดร โอนาน่า : มิลาน สคริเนียร์, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีย์ส, นิโกโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันแน่นอน แม้ว่า อินเตอร์ มิลาน จะชนะมาได้ก่อนในเกมแรก แต่การมาเยือน ปอร์โต้ ไม่ใช่งานง่าย เพราะพวกเขามีฟอร์มในบ้านที่แข็งแกร่ง และการตามหลังอยู่ 0-1 ถือว่าโอกาสยังค่อนข้างเปิดกว้าง เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน โดยที่ ปอร์โต้ น่าจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกมากกว่า ขณะที่ อินเตอร์ น่าจะรอเล่นจังหวะสวนกลับ และเกมน่าจะตัดสินกันที่ความเฉียบคมว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ซึ่งเชื่อว่าด้วยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน จะทำให้ ปอร์โต้ มีโอกาสชนะได้มากกว่า และมีสิทธิ์ที่จะได้เห็นเกมต่อเวลา

สกอร์ที่คาด : ปอร์โต้ ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial