ซิออนเท็ค เดินหน้าป้องแชมป์ รีบาคิน่า คว้าชัย

ซิออนเท็ค เดินหน้าป้องแชมป์ รีบาคิน่า คว้าชัย
“ซิออนเท็ค” เดินหน้าป้องแชมป์ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” หวดจบเร็ว และ “รีบาคิน่า” คว้าชัยด้วยไทเบรก




อิก้า ซิออนเท็ค ประเดิมศึก WTA1000 บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น เมื่อช่วงเช้า 11 มี.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยด้วยการเอาชนะ แคลร์ หลิว จากสหรัฐ 6-0, 6-1 ใช้เวลาเพียง 65 นาที เป็นแมตช์ที่ 5 ในซีซั่นนี้ที่เสียไปเพียงเกมเดียว 


เจ้าของแชมป์ “ซันไชน์ดับเบิ้ล” เดินหน้าเข้าสู่รอบถัดไป และกล่าวถึงการป้องกันแชมป์ว่า “การกลับมาที่นี่หลังจากผลอันยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วมันก็มีหลายเรื่อง ฉันอยากเพิ่มพลังขึ้นอีกนิด เพราะมันเป็นสิ่งที่ยากที่สุด ถึงทุกอย่างจะเข้าทางแล้ว แน่นอนว่า แคลร์ พยายามหาจังหวะที่ฉันไม่ได้เล่นอย่างดุดันตามสมควร แต่ฉันก็ยินดีที่ปิดแมตช์ได้รวดเร็ว” 


รอบถัดไป ซิออนเท็ค จะพบกับ เบียงก้า อันเดรเอสคู ที่เอาชนะ เพลย์ตัน สเติร์นส์ 4-6, 6-4, 6-3 จากนั้นอาจมีโอกาสได้พบกับ เอ็มม่า ราดูคานู แชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2020 ที่จะพบ บีทริซ ฮัดดัอ มาย่า มืออันดับ 13 ของรายการในรอบ 16 คน


อีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ในรอบนี้ การพบกันของ 2 นักหวดระดับแชมป์ แกรนด์แสลม เอเลาน่า รีบาคิน่า แชมป์ วิมเบิลดัน 2022 และ โซเฟีย เคนิน แชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2021 ชัยชนะเป็นของ รีบาคิน่า ที่ต้องเล่นถึงไทเบรก 7-6(6), 7-6 (5) และจะเข้าไปพบกับ พอล่า บาโดซ่า จากสเปน


รีบาคิน่า กล่าวว่า “ฉันยินดีที่ชนะได้ใน 2 เซ็ต คืนนี้ยากมาก ลมแรง และเธอ (เคนิน) เล่นดีจริงๆ ในบางจังหวะ โชคดีที่มันเข้าทางฉัน ฉันยินดีมาก ฉันอยากโชว์ฟอร์มในรายการใหญ่ๆ ให้ดี รวมถึง แกรนด์แสลมด้วย เป้าหมายของฉันสูงมาก ฉะนั้นฉันต้องทำงานหนักอีกมาก” 


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial