พรีวิว โตรอนโต แร็พเตอร์ส @ แอลเอ เลเกอร์ส

พรีวิว โตรอนโต แร็พเตอร์ส @ แอลเอ เลเกอร์ส
การพบกันของอันดับ 9 จากสายตะวันออกและตะวันตกที่ยังไม่สิ้นหวังจากเพลย์ออฟ “แร็พเตอร์ส” จะออกเยือนเป็นเกมที่ 5 รวด “เลเกอร์ส” ตั้งหวังจะชนะ 3 เกมติดต่อกัน แม้ไม่มี “คิงเจมส์”

พรีวิว เอ็นบีเอ

โตรอนโต แร็พเตอร์ส @ แอลเอ เลเกอร์ส

เวลา : 10.30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



คู่นี้พบกันมาแล้วเมื่อเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา โตรอนโต แร็พเตอร์ส ชนะในบ้านโดยที่ เลเกอร์ส ไปเยือนแบบไม่มีทั้ง เลอบรอน เจมส์ และ แอนโทนี่ เดวิส เกมนี้เปลี่ยนสถานที่มาที่ คริปโตด็อทคอม อารีน่า ซึ่งหากถอยย้อนสถิติไป 4 ครั้งล่าสุด ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ชนะครั้งเดียวเป็นการชนะช่วงต่อเวลา โดยทั้งสองยังต้องพยายามอย่างหนักกับการรักษาพื้นที่อันดับ 9 ในสายของตัวเองเพื่อโอกาสเข้า เพลย์อิน ทัวร์นาเมนต์ 


ทั้งตะวันตกและตะวันออก ความต่างของตำแหน่งเพลย์ออฟอันดับ 6 ก็แตกต่างกันไม่เกิน 3 เกม และมองลงล่าง พลาดเมื่อไรก็อาจร่วงตกลงไปอันดับ 11 เพราะ แร็พเตอร์ส นำหน้า ชิคาโก้ บูลส์ แค่ 1 เกมครึ่ง ส่วน เลเกอร์ส และ คลิปเปอร์ส เป็นอันดับ 9 เท่ากัน ไม่ขาดไม่เกิน 


ฟอร์มล่าสุด แร็พเตอร์ส ออกเยือน 4 เกมรวด ชนะ 1 แพ้ 3 เกมนี้จะเป็นเกมเยือน 5 นัดรวดก่อนได้กลับไปเล่นในบ้านแมตช์ถัดไป ถอยไป 10 เกมที่ผ่่านมา ชนะ 6 แพ้ 4 ที่จริงแล้วก็เพิ่งมาเยือน คริปโตด็อตคอม อารีน่า เล่นกับ คลิปเปอร์ส แต่ฟิลด์โกล ไม่ค่อยแม่น ยิงได้ 38.5 เปอร์เซ็นต์ และปล่อยให้คู่แข่งยิงระยะกลางเข้าไป 60 คะแนน เกมนั้น ปาสคาล เซีย แคม และ สกอตตี้ บาร์นส์ ทำคนละ 20 คะแนนในเกมล่าสุด และ คริส บูเชอร์ ทำ 14 คะแนน 


เลเกอร์ส ชนะ 7 แพ้ 3 และเพิ่งชนะใน 2 เกมล่าสุด ถ้าชนะเกมที่ 3 ติดต่อกันได้ เรื่องกำลังใจคงดีขึ้นมากในช่วงต่อจากนี้ ซึ่งยังต้องใช้ แอนโทนี่ เดวิส เป็นตัวหลัก และเหมือนน้ำขึ้นในรีบตัก ไม่อย่างนั้นจะเจ็บไปเมื่อไรไม่รู้ ซีซั่นนี้ เดวิสทำคะแนนเฉลี่ย 33.0 และ 13.8 รีบาวด์ 2.8 บล็อค 


เกมล่าสุด เลเกอร์ส เพิ่งชนะ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ถ้าจะบอกว่าอีกฝ่ายไม่มี จา มอแรนท์ ก็ออกจะไม่แฟร์ เพราะ เลเกอร์ส ก็ไม่มี เลอบรอน เจมส์ ที่บาดเจ็บเท้า จึงเป็นการสู้ที่ไม่มีใครเหนือกว่ากันมากนัก และจากการที่ เจมส์ พัก 3 สัปดาห์ 16 เกมที่เหลือในฤดูกาลปกติ ก็ไม่แน่ว่าจะกลับมาทันไหม แต่ก็ต้องสู้ไปก่อน


โม แบมบ้า ต้องพัก 4 สัปดาห์ ส่วน ดีแองเจโล่ รัสเซลล์ ที่ไม่ได้ลงเล่นมาแล้ว 6 เกม ดาร์วิน แฮม เฮดโค้ชบอกเองว่าพร้อมจะกลับมาลงเล่นได้เต็มๆ และแม้ไม่มี เจมส์ แต่ก็มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้ง รุย ฮาชิมุระ และ ออสติน รีฟส์ เด็กปั้นของ เจมส์ เพิ่งทำ 17 คะแนนในเกมล่าสุด


แฮม เป็นมืออาชีพด้านเกมรับ และดูเหมือน เลเกอร์ส เริ่มเล่นเกมรับได้ดีขึ้นจาก 2-3 เกมที่ผ่านมา ตัวที่เทรดมาใหม่ก็เริ่มไปได้สวย ฟอร์มทั้งสองสูสีกัน แต่เนื่องจากเป็นเกมในบ้านของ เลเกอร์ส กับพลังใจที่ค่อนข้างดี เกมนี้น่าจะเป็นเจ้าบ้านเฉือนไปแบบใจหายใจคว่ำ 


ผลที่คาด : โตรอนโต แร็พเตอร์ส 113-114 แอลเอ เลเกอร์ส

NBA LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial