อาร์เซน่อลอาจโรเตชั่นทีม เยือนสปอร์ติ้งในศึก ยูโรป้า ลีก

อาร์เซน่อลอาจโรเตชั่นทีม เยือนสปอร์ติ้งในศึก ยูโรป้า ลีก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน และยังแพ้แค่เกมเดียวใน 8 เกมหลังสุด ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมากๆ เช่นกัน หลังกำลังนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก และชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน
ทีมเหยี่ยวลิสบอน กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่เข้าฝักสุดๆ หลังจากที่ชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นใน 8 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะได้ถึง 6 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ 1-0 ในเกมซูเปอร์ลีก โปรตุเกส ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟก่อนหน้านี้ สปอร์ติ้ง ซึ่งตกลงมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น จับสลากไปเจอกับงานง่ายอย่าง มิดทิลลันด์ จากเดนมาร์ก และพวกเขาก็ไม่พลาด เอาชนะมาได้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-1 ทำให้ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะไม่มี ดาเนียล บรากันซ่า เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 3-4-2-1 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ ยูสเซฟ เซอร์มิตี้ ที่เป็นหน้าเป้า และมี เปโดร กอนซัลเวส "โปเต้" กับ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ เป็นตัวสนับสนุน

อาร์เซน่อล
หลังจากไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมติดต่อกันด้วยนั้น ล่าสุดทีมปืนใหญ่กลับมาคืนฟอร์มได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อกลับมาชนะได้ 4 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการคัมแบ็กกลับมาเอาชนะ บอร์นมัธ ได้อย่างสุดมันส์ 3-2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ความมั่นใจของพวกเขากลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้ง โดยพวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น หลังเก็บไปแล้ว 63 แต้มจากการลงเล่น 26 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก ทีมปืนใหญ่ก็เข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอ โดยมีผลงานในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการชนะ 5 แพ้ 1 เก็บได้ 15 คะแนน

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังไม่มี กาเบรียล เชซุส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ไม่น่าจะช่วยทีมได้ในเกมนี้ แต่ยังดีที่ เอมิล สมิธ โรว์ และ รีสส์ เนลสัน ฟิตกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกนัดนี้น่าจะเป็น รีสส์ เนลสัน, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เอมิล สมิธ โรว์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-2-1) : อันโตนิโอ อาดาน : อุสมาน ดิโอม็องด์, เซบาสเตียน โกอาเตส, กอนซาโล่ อินาซิโอ : ริคาร์โด้ เอสกาโย่, มานูเอล อูการ์เต้, ฮิเดมาสะ โมริตะ, นูโน่ ซานโตส : เปโดร กอนซัลเวส "โปเต้", มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ : ยูสเซฟ เชอร์มิตี้

อาร์เซน่อล (4-3-3) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุบ คิวิออร์, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : ฟาบิโอ วิเอยร่า, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : รีสส์ เนลสัน, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เอมิล สมิธ โรว์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่แม้ว่า สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะได้เล่นในบ้านก่อน แต่ก็อาจจะไม่ได้เปรียบมากกว่าเท่าไหร่นัก เพราะช่วงนี้ อาร์เซน่อล ฟอร์มแรงมากจริงๆ อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ว่า มิเกล อาร์เตต้า จะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบหรือไม่ เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการโรเตชั่นเพื่อรักษาความสดนักเตะทีมชุดใหญ่บ้าง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะสู้กันแบบสูสี และผลการแข่งขันในเกมนี้น่าจะวัดกันที่ความเฉียบคม ดูแล้ว อาร์เซน่อล น่าจะมาเน้นเกมแบบรัดกุมไว้ก่อน อาจจะหวังผลเสมอเป็นอย่างน้อยแล้วค่อยกลับไปเผด็จศึกในบ้านเกมหน้า

สกอร์ที่คาด : สปอร์ติ้ง ลิสบอน เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial