'โปรอาร์ม' ตั้งเป้าแชมป์ หวังเรียกฟอร์มเก่งที่ไทย

'โปรอาร์ม' ตั้งเป้าแชมป์ หวังเรียกฟอร์มเก่งที่ไทย
“โปรอาร์ม” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่หัวหิน หวังเรียกฟอร์มเก่งในบ้าน เพราะถูกโฉลกสนาม แบล็คเมาน์เท่น





"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 2013 ตั้งเป้าคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่จะจัดขึ้นที่ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 9-12 มี.ค. นี้ แม้ไม่อยู่ในช่วงที่ฟอร์มที่ดีที่สุด


การแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองหลังจากซีรีส์นี้เคยเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่สนามแบล็คเทาน์เท่น แห่งนี้เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยเงินรางวัลรวมขยับเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ในปีนี้ เป็นรายการที่ 5 ของ เอเชี่ยนทัวร์ ฤดูกาล 2013 และเป็นรายการที่ 3 ของ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ต่อจาก โอมาน และ การ์ตาร์


เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าวโดยผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, สาริศ สุวรรณรัตน์, ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ แอนดี้ โอเกิลทรี เจ้าของสองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จากสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 9 มี.ค. นี้


“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการและอดีตมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์เมื่อปี 2013 ซึ่งกลับมาลงเล่นเอเชียนทัวร์ประเทศไทยอีกครั้งยอมรับว่าตั้งเป้าถึงแชมป์ โดยกล่าวว่า “จริงๆ แล้วผมต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ ผมไม่เคยตั้งเป้าสูงในแต่ละสัปดาห์แต่ไม่ใช่ในสัปดาห์นี้เนื่องจากผมห่างจากแชมป์มานานหลายปีและไม่เคยคว้าแชมป์ เอเชียนทัวร์ ในบ้านเราได้เลย”


หนึ่งในเหตุผลที่กิรเดชตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เนื่องจากที่ผ่านมามักจะทำผลงานได้ดีในการเล่นที่สนามแบล็คเมาน์เท่น ซึ่งรวมถึงการจบอันดับ 4 ร่วมในรายการทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก 2015 ซึ่งเป็นรายการที่ผสานความร่วมมือ (Co-sanction) ระหว่าง เอเชียนทัวร์ และ ยูโรเปียนทัวร์ (ชื่อเดิมของ ดีพีเวิลด์ทัวร์) และบอกอีกว่า “ผมมีความทรงจำดีๆกับสนามนี้ ผมเคยลุ้นแชมป์มาแล้ว รวมทั้งการคว้าแชมป์แมตช์โปรธงชัย ใจดี (เอเชียนดีเวลล็อปเมนต์ทัวร์) ผมก็หวังจะได้ชูถ้วยแชมป์ในวันอาทิตย์นี้ แต่ก็ต้องบอกว่าสนามนี้โอกาสทำแต้มได้ดีมีเยอะ แต่วันไหนที่ตีไม่ได้ ลูกไปตกในตำแหน่งที่ยากจะแก้ไขก็จะกลายเป็นสนามที่ยากมาก ดังนั้นก็ต้องตีไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีให้ได้แล้วเราก็จะทำได้เอง”


เอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต5 (684) ตั้งแต่ 9-12 มี.ค. นี้ 

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial