พ็อตเตอร์โล่งเชลซีฉลุย 8 ทีม ชมแข้งสิงห์เล่นได้สุดยอด

พ็อตเตอร์โล่งเชลซีฉลุย 8 ทีม ชมแข้งสิงห์เล่นได้สุดยอด
เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ เชลซี โล่งใจที่พาทีมสิงห์บลูส์พลิกสถานการณ์เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคมทีผ่านมา ทำให้รวมผลสองนัด เชลซี ชนะ ดอร์ทมุนด์ ไป 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปในที่สุด พร้อมกับยกย่องลูกทีมทุกคนว่าเล่นได้อย่างสุดยอดในเกมนี้

ที่ผ่านมา เชลซี อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างย่ำแย่ หลังเคยมีช่วงที่ไม่ชนะใครในทุกรายการ 6 เกมติดต่อกัน และชนะได้แค่เกมเดียวในรอบ 11 เกมก่อนหน้านั้น เพิ่งจะมาคืนฟอร์มในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 นั่นทำให้สถานการณ์ของ พ็อตเตอร์ ในการนั่งเก้าอี้นายใหญ่ของ เชลซี ยังไม่ปลอดภัยเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องพบกับ ดอร์ทมุนด์ ปรากฏว่า เชลซี กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่าผู้มาเยือน และออกนำก่อนในครึ่งแรก 1-0 จากการหาจังหวะยิงจ่อๆ หน้าประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในนาทีที่ 43 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

หลังจากนั้นในครึ่งหลังเล่นมาได้แค่ 8 นาที เชลซี ก็มาได้จุดโทษจากการที่ มาริอุส โวล์ฟ กองหลังทีมเสือเหลืองไปทำแฮนด์บอล และเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่รับหน้าที่สังหาร โดยครั้งแรกเจ้าตัวยิงไปชนเสา แต่ผู้ตัดสินให้ เชลซี ได้ยิงใหม่อีกครั้ง หลังมีผู้เล่นทั้งสองทีมต่างกรูเข้าไปในเขตโทษก่อนที่กองหน้าชาวเยอรมันจะสับไก และในครั้งที่สองก็ไม่พลาด ฮาแวร์ตซ์ เลือกยิงไปที่มุมเดิมและเป็นประตูนำ 2-0 ในที่สุด

ในช่วงเวลาที่เหลือ ดอร์ทมุนด์ พยายามบุกอย่างหนักและสร้างโอกาสได้หลายครั้งแต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้ายไปหมด ทำให้จบเกม เชลซี เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 รวมผลสองนัดชนะ 2-1 พลิกกลับมาเป็นฝ่ายเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ในที่สุด

หลังจบเกม พ็อตเตอร์ เผยว่าเป็นเกมที่ตึงเครียด แต่สุดท้ายแล้ว เชลซี ก็ทำสำเร็จ การผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจของทีมกลับมาอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "ช่วงท้ายเกมค่อนข้างตึงเครียดมากๆ มันเต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย แต่ทุกคนก็เล่นกันได้สุดยอด ผมดีใจกับทุกคนที่เอาชนะได้ในเกมนี้ และผลการแข่งขันในวันนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคน"

"บรรยากาศในห้องแต่งตัวเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เราสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และการแข่งขันรายการนี้มีความหมายต่อพวกเรามากๆ แน่นอนว่าเราต้องการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และสิ่งนี้จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้เราสามารถที่จะตั้งหลักได้สำหรับเกมในสัปดาห์ต่อๆ ไป"

"ตอนนี้เราต้องกลับไปฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมความพร้อมสำหรับเกมที่จะพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้ ชัยชนะในเกมนี้เป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมสำหรับนักเตะทุกคน การเก็บคลีนชีตได้ 2 เกมติดต่อกันหลังจากที่เราต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก มันเป็นเรื่องปกติที่คนเราต้องพบเจอกับช่วงเวลาแบบนั้น และมันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมีสามารถตอบสนองกับมันอย่างไร ซึ่งทุกคนทำได้ยอดเยี่ยมมาก"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial