สเปอร์สเกมในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นชนะมิลานพลิกเข้ารอบ 8 ทีม

สเปอร์สเกมในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นชนะมิลานพลิกเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก หลังจากที่ 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ ชนะ 7 แพ้ 7 เรียกได้ว่าฟอร์มวิ่งขึ้นลงเป็นรถไฟเหาะตีลังกา แต่ยังดีที่เกมในบ้านของพวกเขายังพอไว้ใจได้ เมื่อชนะมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด ขณะที่ มิลาน กุมความได้เปรียบมาในเกมแรก หลังชนะมาได้ก่อน 1-0 แต่เกมนี้มาเยือน สเปอร์ส ถือว่ายังน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน นอกจากนี้เกมเยือน 4 นัดหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม ถือว่าไม่ดีเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เอซี มิลาน
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

สเปอร์ส
ชัดเจนว่าทีมไก่เดือยทองยังคงอยู่ในฟอร์มการเล่นแบบขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ เกมนี้ชนะ เกมหน้าอาจจะกลับมาแพ้ โดยถ้าดูฟอร์มการเล่น 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ สเปอร์ส ชนะ 2 แพ้ 4 โดยเป็นการแพ้ 2 ชนะ 2 และกลับมาแพ้อีก 2 เกมติด และถ้ามองไปไกลกว่านั้น 14 เกมหลังสุดรวมทุกรายการจะเห็นว่า สเปอร์ส ชนะ 7 แพ้ 7 ถือว่าเป็นฟอร์มที่ไม่มีความแน่นอนอะไรเลย และยากจะคาดเดาจริงๆ ว่าผลในแต่ละเกมจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนผลงาน 2 เกมหลังสุดก็แพ้รวด โดยเป็นเกมที่บุกไปแพ้ต่อ เชฟฯ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ และบุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 0-1 ทั้งคู่ ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกก็บุกไปแพ้ เอซี มิลาน มาก่อน 0-1 เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง อูโก้ โยริส, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ไรอัน แซงเซอญง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดเหมือนเดิม ขณะที่ เอริก ดายเออร์ ก็ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม โดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นตัวสอดแทรก

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานที่ค่อนข้างย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขามีช่วงฟอร์มตกไม่ชนะใครถึง 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 5 เกม และมีช่วงที่แพ้ 4 เกมติดต่อกันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น มิลาน กลับมาคืนฟอร์มชนะได้ 4 เกมติดต่อกัน เพียงแต่ในเกมลีกนัดล่าสุด มิลาน พลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ ฟิออเรนติน่า 2-1 ทำให้อาจจะเสียความมั่นใจไปอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมถือว่า มิลาน กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ขณะที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมแรกก็เปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส มาได้ก่อน 1-0 ทำให้กุมความได้เปรียบอยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด มิลาน จะไม่สามารถใช้งาน มัตเตโอ กับเบีย และ บราฮิม ดิอาซ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฟาเอล เลเอา และ ราเด้ กรูนิช ในระบบ 3-4-2-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ลองเล่ต์, เบน เดวิส : เอแมร์ซอน โฮยาล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน : แฮร์รี่ เคน

เอซี มิลาน (3-4-2-1) : ไมค์ เมญอง : ปิแอร์ คาลูลู, ซิมง เคียร์, มาลิค เธียว : อเล็กซิส ซาเลอแมเกิร์ส, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ซานโดร โตนาลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ราฟาเอล เลเอา, ราเด้ กรูนิช : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต้องบอกว่าน่าจะสูสีกันสุดๆ สเปอร์ส อาจจะแพ้มาก่อนในเกมแรก แต่เกมนี้พวกเขายังได้เปรียบเนื่องจากได้เล่นในบ้าน และยังมีโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบได้ ขณะที่ มิลาน คงจะมาเน้นเล่นเกมรับแล้วรอสวนกลับ เชื่อว่าเกมนี้ยังมีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่เชื่อว่า สเปอร์ส ที่แม้ฟอร์มจะขึ้นๆ ลงๆ แต่เกมสำคัญแบบนี้มีโอกาสที่พวกเขาจะกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง รูปเกมน่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และเกมในบ้านยังพอจะไว้ใจได้ หลังจากที่ 3 เกมหลังสุดที่ได้เล่นในบ้านพวกเขาชนะมาได้ทั้งหมด ถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองน่าจะเอาชนะ มิลาน ไปได้เป็นอย่างน้อย แต่จะยิงได้มากกว่า 1 ประตูหรือไม่ยังต้องลุ้น

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เอซี มิลาน 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial