บาเยิร์นหวังใช้เกมในบ้าน ประคองตัวไม่แพ้เปแอสเชลอยลำรอบ 8 ทีม

บาเยิร์นหวังใช้เกมในบ้าน ประคองตัวไม่แพ้เปแอสเชลอยลำรอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ บาเยิร์น เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะ 6 จาก 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ และยังกุมความได้เปรียบมาจากเกมแรกที่บุกไปชนะมาได้ก่อน 1-0 ขณะที่ เปแอสเช ฟอร์มกระเตื้องขึ้นใน 3 เกมที่ผ่านมา หลังชนะรวดทั้ง 3 นัด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีช่วงที่แพ้ 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการก็ตาม แต่เกมนี้ต้องออกแรงเหนื่อยหากหวังจะบุกมาเอาชนะทีมเสือใต้ในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
บาเยิร์น มิวนิค พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ ภายใต้การนำทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาอาจจะมีสะดุดบ้าง แต่ภาพรวมก็ยังถือว่ายอดเยี่ยมอยู่ดี โดยในรอบ 23 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ทีมเสือใต้แพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น เสมอ 4 นัด และชนะได้ถึง 18 เกม นอกจากนี้ผลงานในรอบ 7 นัดหลังสุดพวกเขายังชนะไป 6 แพ้ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ สตุ๊ตการ์ท ได้ในเกมบุนเดสลีกา 2-1 ทำให้ยังคงรั้งเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่หลังเก็บไปแล้ว 49 แต้มจาก 23 นัด มีคะแนนเท่ากับ ดอร์ทมุนด์ แต่ลูกได้เสียดีกว่า ส่วนผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ก็บุกไปเฉือน เปแอสเช มาได้ก่อน 1-0 ทำให้เกมนี้ค่อนข้างได้เปรียบมากเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มานูเอล นอยเออร์, ลูคัส แอร์กน็องเดซ และ นูสซาอีร์ มาซราอุย ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาดิโอ มาเน่, จามาล มูเซียล่า และ คิงส์เลย์ โกมัน

เปแอสเช
เปแอสเช มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยในรอบ 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะไป 3 และแพ้ไป 3 โดยมีช่วงที่แพ้ 3 เกมติดต่อกัน แต่ยังดีที่ 3 เกมหลังสุดพวกเขากลับมาชนะได้ทั้งหมด ถือว่าคืนฟอร์มได้ทันเวลาพอดี โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ น็องต์ มาได้ 4-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ทีผ่านมา อย่างไรก็ตาม เกมที่น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับพวกเขาได้ค่อนข้างมาก น่าจะเป็นเกมลีกนัดก่อนหน้านั้น ที่บุกไปถล่ม โอลิมปิก มาร์กเซย อย่างขาดลอย 3-0 ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เปแอสเช แพ้คาบ้านมาก่อน 0-1 ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องสู้เต็มที่เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ

ในส่วนของสภาพทีม เปแอสเช มีนักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เนย์มาร์, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อัคราฟ ฮาคิมี่ และ เรนาโต้ ซานเชส ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกยังฝากความหวังไว้ที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่จะยืนเป็นกองหน้าคู่กันในเกมนี้ ในระบบ 3-5-2

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ชูเอา กันเซโล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาไตส์ เดอ ลิกท์, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : คิงส์เลย์ โกมัน, จามาล มูเซียล่า, ซาดิโอ มาเน่ : โธมัส มุลเลอร์

เปแอสเช (3-5-2) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : ดานิโล่ เปเรยร่า, เซร์คิโอ รามอส, มาร์กินญอส : นอร์ดี้ มูเกียเล่, วิตินญ่า, มาร์โก แวร์รัตติ, ฟาเบียน รุยซ์, นูโน่ เมนเดส : ลิโอเนล เมสซี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ความน่าจะเป็น : บาเยิร์น ค่อนข้างได้เปรียบพอสมควร หลังบุกไปเอาชนะมาได้ก่อนในเกมแรก ทำให้เกมนี้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองถือว่าค่อนข้างสบายใจ แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดี ขณะที่ เปแอสเช แม้ว่าระยะหลังจะเริ่มกลับมาคืนฟอร์ม แต่การขาดผู้เล่นอย่าง เนย์มาร์ ไปก็น่าจะมีผลกระทบอยู่บ้าง ประกอบกับการต้องออกมาเยือนถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก รูปเกมน่าจะเป็น บาเยิร์น ที่เล่นได้สบายกว่า ขณะที่ เปแอสเช ต้องมาเปิดเกมรุกสู้ น่าจะเข้าทางทีมเสือใต้ เกมน่าจะตัดสินกันที่ความเฉียบคม แต่เชื่อว่า บาเยิร์น น่าจะอาศัยความเก๋าประคองตัวไม่แพ้เป็นอย่างน้อยในเกมนี้ หรือบางทีอาจจะถึงขั้นเอาชนะได้เลย เพราะสถิติในการเจอกันในระยะหลัง บาเยิร์น เอาชนะ เปแอสเช ได้ถึง 5 จาก 6 ครั้งหลังสุดที่พบกัน

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ เปแอสเช 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial