เชลซียังเหนื่อยรับดอร์ทมุนด์ที่กำลังแรง มีโอกาสไม่ได้ไปต่อในรอบ 8 ทีม

เชลซียังเหนื่อยรับดอร์ทมุนด์ที่กำลังแรง มีโอกาสไม่ได้ไปต่อในรอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เชลซี จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น เพิ่งจะกลับมาชนะได้ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้หยุดสถิติเลวร้าย ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการได้เสียที แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในภาพรวมถือว่ายังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ตรงกันข้ามกับ ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังฟอร์มแรงสุดๆ ชนะมา 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมเกมแรกก็เอาชนะ เชลซี มาได้ก่อน 1-0 ทำให้กุมความได้เปรียบอยู่พอสมควรในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
เชลซี พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เพิ่งจะหลุดพ้นฟอร์มย่ำแย่ที่ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ หลังนัดล่าสุดเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในภาพรวมอาจจะยังดูไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีที่เก็บชัยชนะได้ แต่มาในเกมนี้ยังคงบอกได้ยากว่า เชลซี จะฟื้นเต็มที่แล้วหรือยัง เพราะฟอร์มโดยรวมในช่วงที่ผ่านมานั้นน่าผิดหวังมากจริงๆ โดยถ้าหากไม่นับในเกมล่าสุด เชลซี ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนี้มีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่บุกไปแพ้ต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาก่อน 1-0 อยู่ด้วย

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายรายเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี เอ็นโกโล่ กองเต้, อาร์มันโด้ โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา และ คริสเตียน พูลิซิช ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ เมสัน เมาท์ ติดโทษแบนในเกมนี้พอดี อย่างไรก็ตาม ขุมกำลังของ เชลซี ค่อนข้างใหญ่ ทำให้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังเหลือตัวผู้เล่นใช้งานแบบสบายๆ โดยเกมรุกนัดนี้จะใช้งานสามประสานในแดนหน้าอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ชูเอา เฟลิกซ์ โดยมี เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มาเตโอ โควาซิช คุมแดนกลาง ในระบบ 3-4-3

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าเหลือเชื่อ หลังชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้หากว่าดูฟอร์มในภาพรวม พวกเขาแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมจาก 18 นัดหลังสุด ซึ่งจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงนี้ ทำให้ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ รั้งอยู่อันดับที่ 2 ในบุนเดสลีกา เก็บไปแล้ว 49 แต้มจากการลงเล่น 23 เกม มีคะแนนเท่ากับจ่าฝูงของลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แต่เป็นรองในเรื่องของผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น เรียกว่ามีลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาแบบเต็มตัว ขณะที่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ดอร์ทมุนด์ ก็โชว์ฟอร์มเฉือนชนะ เชลซี มาได้ก่อน 1-0 ทำให้กุมความได้เปรียบอยู่พอสมควร ขอแค่ไม่แพ้ในเกมที่สองก็จะลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มี อับดุลลาย กามาร่า, ยูสซูฟา มูโกโก้, มาเตอู โมเรย์, คาริม อเดเยมี่, ดอนเยลล์ มาเล่น และ ฌูเลียง ดูร็องวิลล์ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ ขณะที่ จูเลียน ไรเออร์สัน ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-1-4-1 โดยเกมรุกจะมี เซบาสเตียง อัลแลร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ยูเลี่ยน บรันด์ท, มาร์โค่ รอยส์, จู๊ด เบลลิงแฮม และ ซาลีห์ เอิซชาน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เทรโวห์ ชาโลบาห์, คาลิดู คูลิบาลี่, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า : รีซ เจมส์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์, ชูเอา เฟลิกซ์

ดอร์ทมุนด์ (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบล : มาริอุส โวล์ฟ, นิคลาส ซือเล่อ, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ : เอ็มเร่ ชาน : ยูเลี่ยน บรันด์ท, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ซาลีห์ เอิซชาน, มาร์โค รอยส์ : เซบาสเตียง อัลแลร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เชลซี จะกลับมาชนะได้แล้วในเกมล่าสุด แต่ในภาพรวมเทียบฟอร์มกับทางฝั่ง ดอร์ทมุนด์ แล้วถือว่ายังน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านก็ตาม เพราะทีมเสือเหลืองฟอร์มดุมากจริงๆ ในช่วงที่ผ่านมา แต่แน่นอนว่า เชลซี คงจะสู้เต็มที่อีกทั้งยังได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง น่าจะได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ ดูแล้วรูปเกมน่าจะสูสีกัน ถ้าหาก เชลซี ใช้โอกาสไม่เปลือง ก็มีลุ้นที่จะเบียดชนะได้ในเกมนี้ แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังมั่นใจจะบุกมาเสมอได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ ดอร์ทมุนด์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial