เบนฟิก้าเหนือกว่าเยอะ จะย้ำแค้น คลับ บรูซ ลอยลำสู่รอบ 8 ทีม

เบนฟิก้าเหนือกว่าเยอะ จะย้ำแค้น คลับ บรูซ ลอยลำสู่รอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เบนฟิก้า จากโปรตุเกส จะรับการมาเยือนของ คลับ บรูซ จากเบลเยี่ยม โดยเกมนี้ เบนฟิก้า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ขณะที่ 12 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้ถึง 10 เกมและแพ้แค่เกมเดียว สถานการณ์ในเกมแรกก็บุกไปชนะมาได้ก่อน 2-0 เรียกว่าค่อนข้างลอยตัวมาก ขณะที่ คลับ บรูซ ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง 14 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น เรียกได้ว่าฟอร์มฝืดสุดๆ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
เบนฟิก้า พบ คลับ บรูซ
สนาม : เอสตาดิโอ ดา ลูซ
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เบนฟิก้า
ทีมเหยี่ยวลิสบอน กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ โดยพวกเขาชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ นอกจากนี้ 12 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขายังแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 1 และชนะได้ถึง 10 นัด นั่นจึงไม่แปลกว่าทำไมพวกเขาถึงนำเป็นจ่าฝูงใน ซูเปอร์ลีก โปรตุเกส ได้อย่างเหนียวแน่น โดยมี 62 แต้มจากการลงเล่น 23 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ปอร์โต้ ถึง 8 แต้มเต็ม ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เบนฟิก้า ก็บุกไปเอาชนะ คลับ บรูซ มาได้ก่อน แบบสบายๆ 2-0 นั่นทำให้โอกาสที่พวกเขาจะประคองตัวในเกมนี้และเข้ารอบต่อไปได้นั้นมีสูงมากๆ ขณะที่ฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดนั้น เบนฟิก้า เอาชนะ ฟามาลิเกา ในเกมลีกมาได้ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบนฟิก้า จะไม่มีผู้เล่นอย่าง มิไฮโล ริสติช, ชิกินโญ่, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ กอนซาโล่ เกเดส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ ไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมในนัดนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะมี กอนซาโล่ รามอส ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ชูเอา มาริโอ, ราฟา และ ดาวิด เนเรส ช่วยกันทำเกมรุก

คลับ บรูซ
คลับ บรูซ ฟอร์มการเล่นยังคงกระท่อนกระแท่นอย่างต่อเนื่อง น่าเหลือเชื่อตรงที่ 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะได้เพียงแค่ 2 เกม เสมอ 8 และแพ้ไป 4 โดยผลงานใน จูปิแลร์ลีก เบลเยี่ยม คลับ บรูซ รั้งอยู่เพียงอันดับ 4 ของตาราง มีเพียง 46 คะแนนจากการลงเล่น 28 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เกงค์ มากถึง 21 แต้มเลยทีเดียว ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ก็แพ้คาบ้านต่อ เบนฟิก้า มา 0-2 ทำให้เกมนี้ที่ต้องไปเยือน เอสตาดิโอ ดา ลูซ ของเหยี่ยวลิสบอนนั้น กลายเป็นงานยากมากๆ สำหรับพวกเขาในการจะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบได้ ส่วนฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็บุกไปโดน ออสเทนเด้ ถล่มขาดลอย 3-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คลับ บรูซ จะไม่มี อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น และ แจ็ค เฮนดรี้ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังเอาไว้ที่สามกองหน้าอย่าง โนอา แลง, เฟร์ราน จุตจ์ลา และ คามาล โซวาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบนฟิก้า (4-2-3-1) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส : อเล็กซานเดอร์ บาห์, อันโตนิโอ ซิลวา, นิโกลาส โอตาเมนดี้, อเลฆานโดร กริมัลโด้ : ฟลอเรนติโน่, เฟรดริก ออร์สเนส : ชูเอา มาริโอ, ราฟา, ดาวิด เนเรส : กอนซาโล่ รามอส

คลับ บรูซ (4-3-3) : ซิมง มิโญเล่ต์ : เดนิส โอดอย, อาบาการ์ ซิลล่า, แบรนดอน เมเคอเลอ, บียอร์น ไมเยอร์ : ฮันส์ ฟานาเก้น, ราฟาเอล ออนเยดิก้า, แคสเปอร์ นีลเซ่น : คามาล โซวาห์, เฟร์ราน จุตจ์ลา, โนอา แลง

ความน่าจะเป็น : เป็นฟุตบอลที่ห่างชั้นกันอยู่พอสมควร แถมฟอร์มการเล่นก็สวนทางกันแบบสิ้นเชิง เบนฟิก้า แสดงให้เห็นในเกมที่แล้วว่าพวกเขาเหนือกว่ามากก่อนจะบุกไปเอาชนะมาได้แบบสบายๆ นัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านก็น่าจะยังคงเป็นหนังม้วนเดิม ทีมเจ้าบ้านน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพตัวผู้เล่นและแท็คติกที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายบดเอาชนะ คลับ บรูซ ไปได้อีกครั้ง และอาจจะยิงได้มากกว่า 2 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : เบนฟิก้า ชนะ คลับ บรูซ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial