อลอนโซ่ เซอร์ไพรส์ โพเดียมไกลเกินฝัน

อลอนโซ่ เซอร์ไพรส์ โพเดียมไกลเกินฝัน
“อลอนโซ่” ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์ ที่ออกสตาร์ท “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ได้ดีเกินคาด ขึ้นโพเดียม และ “สตรอลล์” ยังจบในตำแหน่งท็อป 10 ด้วย



เฟร์นานโด อลอนโซ่ นักขับแอสตัน มาร์ติน ที่เพิ่งขึ้นโพเดียมใน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ สนามแรกของฤดูกาลเมื่อคืน 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ยอมรับว่า ประหลาดใจเช่นกันที่มายืนตรงนี้ อันดับ 3 ที่ได้มาไกลเกินฝัน ซึ่งน่าจะมาจากรอบซ้อมที่ดีทำให้มีพลังใจ


อดีตแชมป์โลกวัย 41 ปีกล่าวว่า “นี่คือการเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบ เราไม่ได้คาดหวังว่าจะสู้ได้ดีเท่าไร เป้าหมายปี 2023 ก็คิดว่าจะอยู่แถวกลางๆ บางทีอาจจะเป็นผู้นำในกลุ่มทีมระดับกลาง และเข้าใกล้ทีมท็อป 3 ให้ได้มากที่สุด ที่จริงแล้วการขึ้นโพเดียมอาจไม่อยู่ในเป้าหมายของปี 2023 แต่อยู่ๆ เราก็เป็นทีมที่มีรถดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่บาห์เรนตลอดสุดสัปดาห์”


“มันก็ประหลาดใจนิดหน่อย แต่เรายินดีกับงานที่เราทำตั้งแต่ที่ซิลเวอร์สโตนในโรงงาน เป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก เราเริ่มกันจากตรงนั้น ผมมีความรู้สึกดีๆ ตั้งแต่ตอนทดสอบรถ ว่ากันตามตรงก็คาดหวังว่าจะได้รับอะไรกลับคืนบ้าง และคิดไว้ว่าอาจต้องกลับสู่ความเป็นจริง แต่เหมือนว่าฟอร์มของเรากลายเป็นของจริง” อลอนโซ่ กล่าว 


ส่วนปัญหาระหว่าง แลนซ์ สตรอลล์ ในรอบแรกที่มีการเฉี่ยวกันเล็กน้อย ก่อนจบในตำแหน่งท็อป 10 ทั้งสองคันโดย สตรอลล์ เป็นอันดับ 6 อลอนโซ่ บอกว่า “มันนี้เราโชคดีหลายอย่าง เราก็เฉียดกันเล็กน้อย แต่ยังจบได้ดี ผมยินดีกับทีม ทุกคนสมควรที่จะได้รับสิ่งนี้” 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial