'โปรอาร์ม' ไม่พลาด สวิง อินเตอร์ฯ ซี่รี่ส์ หัวหิน

'โปรอาร์ม' ไม่พลาด สวิง อินเตอร์ฯ ซี่รี่ส์ หัวหิน
“โปรอาร์ม” ตอบรับสวิง “อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่หัวหิน ชื่นชอบสนาม และหวังโชว์ฟอร์มดีเพื่อไต่อันดับโลก




“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ตอบรับร่วมแข่งขันรายการใหญ่ของ เอเชียนทัวร์ ศึก อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่จะชิงชัยกัน ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่ม 9-12 มี.ค. นี้ 


อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง พร้อมเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 2 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยงเป็นรายการที่ 5 ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ต่อจากโอมานและกาตาร์ 


“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นคนท้ายๆ โดยเป็นการหวนคืนสู่สนามที่คุ้นเคย และหวังว่าจะช่วยกระตุ้นฟอร์มเก่งของตัวเองให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาไม่สามารถรักษาการ์ดของ พีจีเอ ทัวร์ ไว้ได้


เมื่อ 5 ปีที่แล้ว กิรเดช เคยขึ้นสู่อันดับ 29 ของโลกใน ออฟฟิเชี่ยล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง และยังติดอันดับท็อป 100 ได้ตลอดจนถึงปลายปี 2019 แต่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 325 ของโลก แต่ตัดสินใจสู้ต่อโดยไม่ย่อท้อ เข้าร่วมศึก เอเชียนทัวร์ อีกครั้ง


กิรเดช รั้งอันดับ 28 ร่วม ในการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนล พาวเวอเรด บาย ซอฟต์แบงค์ แอดไวเซอร์ส ล่าสุดกล่าวถึงเป้าหมายว่า "ผมรักที่จะกลับมาและลงเล่นใน เอเชียนทัวร์ ถ้าเป็นไปได้ และผมตัดสินใจแล้วว่าจะพยายามเล่นกอล์ฟในเอเชียให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันน่าจะดีกับความมั่นใจของผม และมันก็น่าจะดีต่อใจสำหรับผมด้วย"


สำหรับกับการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ ที่จัดเป็นครั้งที่สองในปีนี้ กิรเดช มีสองสาเหตุสำคัญที่ดีในการลงแข่งขัน โดยสาเหตุแรกเป็นเพราะทำผลงานได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงแข่งในรายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ที่โมร็อคโค ซึ่งจบอันดับที่ 5 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และอีกเหตุผลก็คือเขามักจะทำผลงานได้ดีในการเล่นที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น ที่เคยลงเล่นมากถึง 12 ครั้ง โดยในปี 2010 หรือ 2 ปีหลังจากการเทิร์นโปร กิรเดช คว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการ แบล็คเมาน์เท่น มาสเตอร์ส และอีก 5 ปีต่อมาคว้าอันดับ 4 ร่วมในการแข่งขัน ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค พรีเซนเตด บาย แบล็คเมาน์เท่น


รายการที่ไทยยังมีโปรชั้นนำระดับโลกมากมาย ทั้ง แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการ รวมถึงเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของไทยนำโดย สดมภ์ แก้วกาญจนา มืออันดับ 76 ของโลก, พชร คงวัดใหม่ รองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่หัวหินเมื่อปีที่แล้ว, นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ และทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง ที่จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นปีที่สอง

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial