อลอนโซ่ ไม่หวังถึงโพล ตั้งเป้าพัฒนาทีมทุกจุด

อลอนโซ่ ไม่หวังถึงโพล ตั้งเป้าพัฒนาทีมทุกจุด
“อลอนโซ่” ไม่หวังถึงโพล ตั้งเป้าพัฒนาทีม “แอสตัน มาร์ติน” ในทุกจุด และบางทีอาจยังไม่มีปลายทางที่แน่ชัดในซีซั่นนี้




เฟร์นานโด อลอนโซ่ นักขับ แอสตัน มาร์ติน ที่เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ในรอบซ้อม บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 3 มี.ค. ที่ผ่านมายอมรับว่า ไม่ได้มองถึงตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ในรอบคัดเลือกวันที่ 4 มี.ค. นี้ ที่เริ่มต้น 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง BeIN SPORTS1 (607) แต่หวังว่าจะช่วยทีมให้พัฒนาทุกจุดอย่างถึงที่สุด และหวังว่าจะเป็นตัวป่วนในการชิงแชมป์โลก ท้าทายกับทีมตัวเต็งทั้งหลาย


เมื่อถามถึงผลงานในรอบซ้อม อดีตแชมป์โลกวัย 41 ปีกล่าวว่า “ก็ชัดเจนว่าเราเดินมาถูกทาง มันเป็นแค่อีกก้าว รู้สึกว่ารถของเราดี แต่เราต้องรอดูกันต่อไป ตอนนี้ ยังไม่มีเป้าหมายชัดๆ เราต้องปรับปรุงบางจุดให้ดีขึ้นเกี่ยวกับตัวรถ อย่างเรื่องการเซ็ตอัพ มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกอะไร”


“แม้กระทั่งตอนที่เราคุยกันในที่ประชุม พูดถึงการแข่งขันแล้ว ก็ยังเปลี่ยนจากที่คุยกันไปมาก เราต้องเสริมความแข็งแกร่งในทุกจุด ไม่ใช่แค่เรื่องรถ ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะทีมของเรายังเรียนรู้กันไปได้ทุกวัน ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับเวลา ซึ่ง แอสตัน มาร์ติน จะท้าทายทีมชั้นนำได้ เรามีกลยุทธที่น่าสนใจ รถของเราใหม่เอี่ยม มีทีมเทคนิคชุดใหม่ มีหลายสิ่งที่เรายังต้องเรียนรู้ หนทางของเรายังอีกยาวไกล” 


สำหรับตำแหน่งโพล อลอนโซ่ ตอบชัดเจนว่า “ไม่ ไม่ ไม่ ไม่เลย ผมไม่ได้คิดว่าเราจะได้ตำแหน่งสูงขนาดนั้นเลยจริงๆ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราจะดีพอสำหรับตำแหน่งไหน เพราะหลังจากทดสอบรถเราคิดว่าอยากเข้าถึง Q3 (รอบตัดเลือกรอบสาม) แล้วก็ทำแต้มให้ได้มากที่สุดใน 2-3 เรซแรก พยายามไม่ทำผิดพลาด เพราะการเกิดข้อผิดพลาดมันง่ายมาก” 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial