สเปอร์สยังเหนือกว่า น่าบุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ฉลุยเอฟเอ

สเปอร์สยังเหนือกว่า น่าบุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ฉลุยเอฟเอ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 5 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา และกำลังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ อยู่ในเวลานี้ ขณะที่ สเปอร์ส ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นกัน หลังจากที่ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะไป 5 แพ้แค่ 2 แต่แนวโน้มเริ่มจะชนะได้ต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 5
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 02:55 น. วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีผลงานในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมากๆ หลังกำลังรั้งอยู่อันดับ 2 ของลีก จากการเก็บไปแล้ว 64 แต้มจาก 33 เกม ซึ่งถ้าหากเอาชนะในเกมนัดตกค้างได้ พวกเขาจะทิ้งห่างอันดับ 3 อย่าง มิดเดิ้ลสโบรซ์ ไกลถึง 10 แต้มเต็มเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้อย่างแข็งแกร่ง โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครในทุกรายการต่อเนื่องนาน 13 เกมติดต่อกัน และเพิ่งจะมาหลุดแพ้ 2 เกมติดในเกมลีกช่วงไม่นานมานี้ แต่ก็กลับมาแก้ตัวได้ในเกมล่าสุดเมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ วัตฟอร์ด ได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เรียน บริวสเตอร์, แจ็ค โอคอนเนลล์, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, เอนด้า สตีเว่นส์ และ จอร์จ บัลด็อค ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ และ อิลิมาน เอ็นเดียเย่  โดยมี โอลิเวอร์ นอร์วู้ด และ ซานเดอร์ เบอร์เก้ คอยคุมแดนกลาง

สเปอร์ส
หลังจากที่ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ มาระยะหนึ่ง ล่าสุดถือว่า สเปอร์ส กลับมาอยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจอีกครั้ง โดย 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม และแพ้ไป 2 นัด นอกจากนี้ 2 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกยังชนะมาได้ทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี มาได้ 2-0 ส่วนผลงานในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว ก็ถือว่าทำได้ดี เมื่อสามารถบุกไปเอาชนะ เปรสตัน มาได้แบบสบายๆ 3-0 แถมในรอบที่ 5 ยังดวงดีจับมาเจอ เชฟฯ ยูไนเต็ด อีกต่างหาก แม้ว่าทีมดาบคู่จะมีผลงานใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ค่อนข้างดี เนื่องจากเป็นทีมอันดับ 2 ของลีก แต่ถ้าหากเทียบมาตรฐานการเล่นแล้ว น่าจะยังห่างชั้นจาก สเปอร์ส อยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง อูโก้ โยริส, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ไรอัน แซงเซอญง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดเหมือนเดิม แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม โดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นตัวสอดแทรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน : เจย์เดน โบเกิ้ล, ซานเดอร์ เบอร์เก้, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, เบน ออสบอร์น, มักซ์ โลเว่ : โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่, อิลิมาน เอ็นเดียเย่

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : จาเฟ็ด ทานกังก้า, ดาวินซอน ซานเชซ, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เชฟฯ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมรองจ่าฝูงของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่ถ้าเทียบกับ สเปอร์ส แล้วยังห่างชั้นอยู่พอสมควร ข้อดีของพวกเขาคือได้เล่นในบ้าน และ สเปอร์ส เองขาดตัวหลักไปหลายตัว อย่างไรก็ดี เกมรุกของทีมไก่เดือยทองนั้นน่ากลัวมาก ตรงจุดนี้จะเป็นข้อแตกต่างและเป็นตัวตัดสินเกมได้ รูปเกมช่วงแรกอาจจะดูสูสีกัน แต่สักพัก สเปอร์ส น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า และด้วยมาตรฐานในการเล่นทั้งในส่วนของตัวนักเตะและแท็คติกที่มีคุณภาพสูงกว่า จะทำให้ สเปอร์ส บุกมาเอาชนะได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : เชฟฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial