เรือใบสีฟ้าเจองานเบา หวังบุกอัด บริสตอล ซิตี้ ในเอฟเอ คัพ รอบ 5

เรือใบสีฟ้าเจองานเบา หวังบุกอัด บริสตอล ซิตี้ ในเอฟเอ คัพ รอบ 5
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 5 บริสตอล ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ บริสตอล ซิตี้ เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี หลังไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันในทุกรายการ หรือพูดง่ายๆ ก็คือตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เป็นต้นมา พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาลนี้อาจจะมีหลายเกมที่พวกเขาหลุดเสมอหรือถึงขั้นแพ้ แต่โดยภาพรวมก็ยังมีฟอร์มที่แข็งแกร่ง และเชื่อว่าเกมนี้ถ้าไม่ได้อับโชคแบบบสุดๆ เรือใบสีฟ้าก็ยังดูเหนือกว่า บริสตอล ซิตี้ อยู่หลายช่วงตัว

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 5
บริสตอล ซิตี้ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : แอชตัน เกท
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

บริสตอล ซิตี้
"เดอะ โรบินส์" บริสตอล ซิตี้ กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งเหนียวแน่นมากๆ หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 6 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ไป 1-0 ในเกม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เส้นทางในเอฟเอ คัพ ของพวกเขาในรอบก่อนหน้านี้ คือการเปิดบ้านถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มาขาดลอย 3-0 แม้ว่าผลงานใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของพวกเขาจะอยู่กลางๆ ตาราง จากการเก็บไปแล้ว 44 แต้มจาก 33 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 13 และอยู่ห่างจากพื้นที่เพลย์ออฟอยู่พอสมควร แต่ฟอร์มในช่วงนี้ หรือนับตั้งแต่ผ่านพ้นปีใหม่เป็นต้นมาเรียกได้ว่าเปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะในช่วงตั้งแต่เปิดซีซั่นจนถึงก่อนปีใหม่ บริสตอล ซิตี้ ทำแต้มหกเรี่ยราดมากๆ แต่กับฟอร์มในเวลานี้ต้องยอมรับว่าพวกเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บริสตอล ซิตี้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มี โรเบิร์ต แอตกินสัน, อายแมน เบนารัส, เคน วิลสัน, คาล เนสมิธ และ ทอมมี่ คอนเวย์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่ นาห์กี้ เวลล์ส กองหน้าตัวเป้าของทีม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง แซม เบลล์, อเล็กซ์ สกอตต์ และ มาร์ค ไซค์ส ในระบบการเล่น 4-2-3-1

แมนฯ ซิตี้
แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในฤดูกาลนี้มีฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐานและไม่สม่ำเสมอ แม้ว่าในภาพรวมจะยังคงทำได้ดี แต่แท้จริงก็คือพวกเขามีเกมที่ทำพลาดบ่อยกว่าเดิมมาก โดย 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาหลุดแพ้ไปถึง 3 นัดและเสมออีก 1 เกม ซึ่งถ้าเทียบกับปีก่อนจะแตกต่างออกไป นั่นทำให้พวกเขาไล่ตาม อาร์เซน่อล จ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกไม่ทันเสียที อย่างไรก็ตาม ฟอร์มนัดล่าสุดในลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมเรือใบสีฟ้ากลับมาทำผลงานได้ตามเป้าอีกครั้ง หลังบุกไปถล่ม บอร์นมัธ ได้แบบสบายๆ 4-1 ส่วนผลงานใน เอฟเอ คัพ รอบที่แล้วนั้น ถือว่าทำได้เยี่ยม เปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซน่อล มาได้ 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี จอห์น สโตนส์, เควิน เดอ บรอยน์ และ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ ที่อยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนี้ แต่ตัวที่เหลือก็ยังอยู่กันครบ อย่างไรก็ตาม จากการที่ได้เจอกับคู่แข่งที่อ่อนชั้นกว่ามากๆ อย่าง บริสตอล ซิตี้ อาจจะทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจโรเตชั่นตัวผู้เล่นบางส่วน โดยกองหน้าอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ น่าจะได้พักในเกมนี้และส่ง ฮูเลียน อัลวาเรซ ลงล่าตาข่ายแทน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บริสตอล ซิตี้ (4-2-3-1) : แม็กซ์ โอเลียรี่ : จอร์จ แทนเนอร์, แซ็ค ไวเนอร์, โทมาส คาลาส, คาเมรอน พริง : แม็ตตี้ เจมส์, โจ วิลเลี่ยมส์ : มาร์ค ไซค์ส, อเล็กซ์ สกอตต์, แซม เบลล์ : นาห์กี้ เวลล์ส

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : สเตฟาน ออร์เตก้า : ริโก้ ลูอิส, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, เซร์คิโอ โกเมซ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คาลวิน ฟิลลิปส์, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า บริสตอล ซิตี้ จะมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในระยะหลัง อีกทั้งยังได้เล่นในบ้าน แต่ดูแล้วน่าจะยังเป็นการงานที่ยากเกินไปในการที่พวกเขาจะล้ม แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ได้ รูปเกมน่าจะเป็นเรือใบสีฟ้าที่ทำได้ดีกว่า และน่าจะเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ อาจจะมีการใช้ตัวสำรองลงเล่นในเกมนี้หลายตำแหน่งก็ตาม

สกอร์ที่คาด : บริสตอล ซิตี้ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial