เมดเวเดฟ ดับฝัน มาร์รี่ย์ คว้าแชมป์ 2 รายการซ้อน

เมดเวเดฟ ดับฝัน มาร์รี่ย์ คว้าแชมป์ 2 รายการซ้อน
“เมดเวเดฟ” ดับฝันแชมป์แรกในรอบ 4 ปีของ “มาร์รี่ย์” ด้วยการคว้าแชมป์ “กาตาร์ โอเพ่น” เป็นแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน



ดานิล เมดเวเดฟ เอาชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ในรอบชิงชนะเลิศ ATP500 กาตาร์ โอเพ่น เมื่อคืน 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 6-4, 6-4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที ทำให้อดีตมือ 1 โลกจากสกอตแลนด์ไม่สามารถคว้าแชมป์แรกในรอบ 4 ปีหลังจากแชมป์ที่ อันท์เวิร์ป เมื่อปี 2019 ได้ 


นักหวดวัย 27 ปีคว้าแชมป์เป็นรายการที่สองติดต่อกันถัดจากสัปดาห์ก่อนที่เนเธอร์แลนด์ เป็นคนแรกของปี 2023 ที่ได้แชมป์รวดในเอทีพีทัวร์ และกล่าวว่า “เป็นแมตช์ที่ยากมาก วันนี้ลมแรง เราสองคนก็เลยหาจังหวะได้ยากหน่อย นี่คือการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ของเราสองคน บางทีเราเล่นแย่ และบางทีเราก็เล่นได้น่าทึ่ง ผมยินดีที่ชนะได้”


“เหมือนว่าผมจะจัดการกับโมเมนตัมของตัวเองได้ในร็อทเทอร์ดัม ผมเริ่มเล่นได้ดี เสิร์ฟได้ดี เคลื่อนไหวได้ดี วันนี้แอนดี้ก็เลยตีผ่านผมได้ยากหน่อย ปัญหาคือความต่อเนื่องของผมเอง แต่ผมจะพยายามให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้”


ขณะที่ มาร์รี่ย์ อดีตแชมป์ 2 สมัยในโดฮาก็กล่าวว่า “นี่คือสัปดาห์ที่เหลือเชื่อ แค่มันไม่ได้จบลงอย่างที่ผมต้องการ แต่ผมก็มีแมตช์ที่น่าทึ่ง มีความทรงจำอันยอดเยี่ยม และยินดีที่ได้กลับมายังรอบชิงที่นี่อีกครั้ง แถมยังได้เจอสุดยอดผู้เล่นอีกด้วย”

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial