ปีศาจแดงหวังทุบบาร์ซ่าที่ไม่สมบูรณ์ ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมยูโรป้า ลีก

ปีศาจแดงหวังทุบบาร์ซ่าที่ไม่สมบูรณ์ ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมยูโรป้า ลีก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า จากสเปน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่โดดเด่นมากๆ ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 19 เกมหลังสุด แถมเกมนี้ยังได้บรรดานักเตะกำลังสำคัญกลับมาช่วยทีมอีกด้วย ขณะที่ บาร์เซโลน่า ยังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยมก็จริง หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 18 เกมในทุกรายการ แต่ปัญหาหลักในเกมนี้คือจะขาดตัวผู้เล่นสำคัญอย่าง กาบี และ เปดรี ไปพร้อมกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ บาร์เซโลน่า
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ถ้าหากย้อนกลับไปไกลกว่านั้นจะพบว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 19 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 15 เกม ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก และจนถึงตอนนี้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ทุกรายการในปีนี้ ขณะที่ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เมื่อสามารถบุกไปเสมอกับ บาร์เซโลน่า ได้ในเกมที่แล้ว 2-2 ทำให้เกมนี้มีโอกาสไม่น้อยที่พวกเขาจะเอาชนะเพื่อเข้ารอบต่อไป  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ คริสเตียน เอริคเซ่น เหมือนเดิม เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย เชื่อว่าไม่น่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ แต่ข่าวดีคือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้แล้ว รวมถึงตัวหลักรายอื่่นๆ ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกยังคงมี มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นกองหน้าตัวความหวัง

บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมากๆ เนื่องจากพวกเขาไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการเสมอเพียง 2 เกม ที่เหลืออีก 16 เกมคือการชนะได้ทั้งหมด และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่เอาชนะได้ 11 เกมติดต่อกันด้วย ถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าทึ่งมากๆ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา แบบสบายๆ หลังเก็บไปแล้ว 59 แต้มจากการลงเล่น 22 เกม ทิ้งห่าง เรอัล มาดริด อันดับที่สองอยู่ถึง 8 แต้มเต็ม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ กาดิซ ไป 2-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก เมื่อสัปดาห์ก่อนก็เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มา 2-2 ทำให้เกมนี้ บาร์ซ่า เสียเปรียบเล็กน้อยเนื่องจากต้องเป็นฝ่ายมาเยือนบ้าง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาร์เซโลน่า ถือว่ามีปัญหาพอสมควร เพราะเกมนี้จะไม่มี กาบี และ เปดรี สองดาวรุ่งของทีมที่ติดโทษแบนและมีปัญหาบาดเจ็บตามลำดับ จะลงช่วยทีมไม่ได้ในเกมนี้ รวมถึง อุสมาน เดมเบเล่ ที่ยังบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังไว้ที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฟินญ่า และ อันซู ฟาติ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น : ชูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อเราโฮ่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, จอร์ดี้ อัลบา : เซร์จี้ โรเบร์โต้, เฟรงกี้ เดอ ยอง, ฟร้องค์ เกสซิเย่ : ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อันซู ฟาติ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันมากอย่างแน่นอน เพราะนี่คือการเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มดีมากๆ ในช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะมีความได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย ตรงที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง นอกจากนี้ขุมกำลังก็ดูมีความสมบูรณ์มากกว่า ตรงข้ามกับบาร์ซ่าที่ต้องขาดกำลังสำคัญไปถึงสองราย เมื่อจะไม่มีทั้ง กาบี และ เปดรี ในเกมนี้ เชื่อรูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่ถึงกับเหนือกว่า บาร์เซโลน่า มากขนาดนั้น และเชื่อว่าเกมจะตัดสินกันที่ความเฉียบคม ซึ่งชั่วโมงนี้ทางฝั่งปีศาจแดงดูจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อย และมีโอกาสจะเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ บาร์เซโลน่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial