อันเชลอตติย้ำเกมยังไม่จบ แม้ราชันบุกอัดหงส์ยับ 5-2

อันเชลอตติย้ำเกมยังไม่จบ แม้ราชันบุกอัดหงส์ยับ 5-2
คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมาเตือนว่าเกมยังไม่จบและยังไม่มีใครเข้ารอบ แม้ว่า เรอัล มาดริด จะสามารถบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้อย่างขาดลอยถึง แอนฟิลด์ 5-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยย้ำว่ายังเหลือเกมอีกนัดให้ลงเล่น และทีมของเขายังต้องทำงานอย่างหนักต่อไป

แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เรอัล มาดริด มีคิวบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ก่อน ซึ่งทีมราชันชุดขาวเกือบต้องเจอกับฝันร้าย เมื่อออกสตาร์ทเกมมาได้เพียง 15 นาทีก็ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังไปแล้ว 2-0 หลังทีมหงส์แดงได้ประตูนำจาก ดาร์วิน นูนเญซ นาทีที่ 4 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ได้ส้มหล่นจากความผิดพลาดของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ในนาทีที่ 14

อย่างไรก็ตาม มาดริด มายิงสองประตูจากผลงานของ วินิซิอุส จูเนียร์ ทั้งสองลูก ในนาทีที่ 21 และ 36 โดยประตูตีเสมอมาจากความผิดพลาดของ อลิสซง เบคเกอร์ นายทวารเจ้าถิ่นที่จ่ายบอลไม่ดีจนไปโดน วินิซิอุส กระเด้งเข้าประตูไปแบบงงๆ

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง มาดริด มายิงอีก 3 ประตูรวดจาก เอแดร์ มิลิเตา นาทีที่ 47 และ คาริม เบนเซม่า ที่จัดการคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 55 และ 67 ช่วยให้ราชันชุดขาวบุกมาย้ำแค้น ลิเวอร์พูล อีกคำรบ ด้วยสกอร์ขาดลอย 5-2 กลับไปเล่นนัดถัดไปที่บ้านของตัวเองในวันที่ 15 มีนาคมได้แบบสบายใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะชนะมาด้วยสกอร์ที่ท่วมท้น แต่ อันเชลอตติ ก็ไม่ประมาท โดยให้สัมภาษณ์ว่าทุกอย่างยังไม่จบ ยังมีเกมอีกหนึ่งนัดที่ต้องเล่นและทุกคนก็ยังต้องทำงานหนัก

"การกลับมาได้ในเกมแบบนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าเราจะตามหลังแต่ก็ไม่เคยเสียความมั่นใจ เราเริ่มที่จะคุมเกมได้ทีละนิด และเรามีประสิทธิภาพสูงในแดนหน้า วินิซิอุส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมากจริงๆ"

"นี่เป็นเพียงแค่เกมแรกของรอบน็อคเอาต์ สถานการณ์เป็นใจกับเรา แต่เราก็ต้องคิดเผื่อไว้ด้วยว่าในเลกที่สองมันอาจจะไม่ง่ายอย่างนั้น และเราต้องทำงานให้หนัก"

"แน่นอนว่าเราไม่ได้คิดถึงการเริ่มเกมในแบบที่เกิดขึ้นเลย แต่การต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนสองประตูมันทำให้ผมนึงไปถึงเกมที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อปีก่อน ด้วยความหวังว่าเราอาจจะทำได้อีกครั้ง แต่กลับกลายเป็นว่าเราทำได้ดีมากกว่านั้นอีก"
   
"ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่สุดยอด และทำให้เราต้องเจอกับปัญหาในครึ่งแรก ดังนั้นผมจึงอยากจะบอกว่าการแข่งขันมันยังไม่จบ"

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด จะกลับไปเล่นในเลกที่สองที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ซึ่งเงื่อนไขก็คือขอแค่อย่าแพ้เกิน 2 ประตู พวกเข้าจะเป็นฝ่ายเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไปในทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial