คล็อปป์รับสภาพหงส์สู้ไม่ไหว ชี้ประตูที่สามทำทุกอย่างพัง

คล็อปป์รับสภาพหงส์สู้ไม่ไหว ชี้ประตูที่สามทำทุกอย่างพัง
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมหงส์แดงสู้ เรอัล มาดริด ไม่ไหว และจุดเปลี่ยนสำคัญคือการโดนนำ 3-2 ในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้ไม่สามารถกลับมาสู่เกมของตัวเองได้ ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นฝ่ายแพ้ต่อราชันชุดขาวไปขาดลอย 5-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทเกมได้อย่างสวยหรู เมื่อเป็นฝ่ายออกนำก่อนถึง 2-0 ตั้งแต่ 15 นาทีแรกของเกม โดยได้ประตูแรกจากจังหวะไขว้ยิงสุดสวยของ ดาร์วิน นูนเญซ นาทีที่ 4 จากนั้นนาทีที่ 14 ก็มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารราชันชุดขาวจับบอลลั่นหน้าประตูจนเป็นเหตุให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงระยะเผาขนเข้าไปง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 21 เรอัล มาดริด ไล่ตีไข่แตกได้จากจังหวะยิงอันคมกริบของ วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนที่นาทีที่ 36 มาดริดตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะความผิดพลาดของ อลิสซง เบคเกอร์ นายทวารหงส์แดงที่พยายามจะจ่ายบอลหนีการเข้าเพรสซิ่งของ วินิซิอุส แต่จ่ายไม่พ้นไปโดนตัวกองหน้าบราซิเลียน บอลลอยโด่งข้ามหัวเข้าประตูไปแบบเหลือเชื่อ และจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 2-2

จากนั้นในครึ่งหลัง เริ่มมาได้แค่ 2 นาที ลูก้า โมดริช เปิดฟรีคิกริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะตักเข้าไปให้ เอแดร์ มิลิเตา เซนเตอร์วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกตุงตาข่าย ให้ เรอัล มาดริด พลิกนำ 3-2 จากนั้นก็เหมือนทำนบแตก ทีมเยือนมายิงเพิ่มอีกสองประตูจาก คาริม เบนเซม่า ทั้งสองลูกในนาทีที่ 55 และ 67 ทำให้จบเกม เรอัล มาดริด บุกมาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ก่อนในเกมแรก 5-2

หลังจบเกม คล็อปป์ เผยอย่างผิดหวังว่า "เราเริ่มต้นกันได้ดีมาก มันเป็นการออกสตาร์ทที่สมบูรณ์แบบอย่างที่เราต้องการ เป็นครึ่งแรกที่ดีทุกอย่างยกเว้นประตูที่เราเสียไป ประตูแรกเราดันขึ้นสูงมากไปและไล่ตามพวกเขาไม่ทัน ส่วนประตูที่สองเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น"

"การป้องกันของเราไม่ดีเอาเสียเลย จากนั้นมันก็เป็น 3-2 เราไม่สามารถคุมจังหวะเกมเอาไว้ได้ และหลังจากนั้นก็กลับสู่เกมไม่ได้อีกเลย มาดริดมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะมาทำได้อีกประตูจากลูกยิงแฉลบ"

"นัดที่สองเราจะบุกไปที่นั่นและพยายามเล่นฟุตบอล มันเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ แต่ก่อนหน้านั้นเราต้องเล่นเกมพรีเมียร์ลีกก่อน และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราได้บทเรียนและเรียนรู้จากเกมนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดที่สองของ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เรอัล มาดริด ในวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งเงื่อนไขก็คือต้องบุกไปชนะอย่างน้อย 3-0 เพื่อตีเสมอ หรือยิงมากกว่านั้นเพื่อเอาชนะไปเลยใน 90 นาที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial