งูใหญ่เปิดบ้านรับมือปอร์โต้ เกมสูสีแต่เจ้าถิ่นยังเหนือกว่าเล็กน้อย

งูใหญ่เปิดบ้านรับมือปอร์โต้ เกมสูสีแต่เจ้าถิ่นยังเหนือกว่าเล็กน้อย
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ ปอร์โต้ จากโปรตุเกส โดยเกมนี้ อินเตอร์ มิลาน เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมาก หลังแพ้แค่เกมเดียวใน 13 เกมหลังสุดในทุกรายการ และไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ ปอร์โต้ ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เนื่องจากไม่แพ้ใครมา 22 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังชนะมาตลอดใน 10 เกมหลังสุด ทำให้เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่มีความสูสีกันมากๆ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
อินเตอร์ มิลาน พบ เอฟซี ปอร์โต้
สนาม : จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่มีฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 2 ของ กัลโช่ เซเรีย อา เก็บไปแล้ว 47 แต้มจากการลงเล่น 23 นัด อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีกค่อนข้างห่างไกล เพราะ นาโปลี ฟอร์มแรงเหลือเกิน ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปไกลถึง 15 คะแนนเข้าไปแล้ว แต่กระนั้นถ้าดูเฉพาะฟอร์มการเล่นเพียวๆ อินเตอร์ ถือว่าทำได้ดีมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในรอบ 13 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม อูดิเนเซ่ ไป 3-1 นอกจากนี้ อินเตอร์ ยังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกถ้วย ส่วนผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมงูใหญ่ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมในฐานะอันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะขาดไปเพียงแค่ ฆัวกิน กอร์เรอา แค่รายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ โรเมลู ลูกากู

ปอร์โต้
ปอร์โต้ กำลังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งมากๆ แม้ว่าจะไม่ได้นำเป็นจ่าฝูงของ ซูเปอร์ลีก โปรตุเกส แต่มีแต้มตามหลัง เบนฟิก้า เพียง 5 แต้ม หลังเก็บไปแล้ว 51 คะแนนจาก 21 นัด เรียกได้ว่ายังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัว ขณะที่ฟอร์มการเล่นก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 22 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมล่าสุดยังชนะมา 10 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยผลงานในเกมนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ ริโอ อาเว่ 1-0 ในเกมลีกโปรตุเกสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปอร์โต้ ก็ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับหนึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยฟอร์มการเล่นในปัจจุบัน ทำให้ ปอร์โต้ ออกมาเยือน อินเตอร์ มิลาน ด้วยความมั่นใจสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ปอร์โต้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่บาดเจ็บลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนในเกมนี้ประกอบไปด้วย เอวานิลสัน, ฟาบิโอ การ์โดโซ่, กาเบรียล เวรอน และ ฟรานซิสโก้ เมย์เซโด้ ขณะที่พวกที่ต้องรอเช็คความฟิตก็ยังมีหลายราย อาทิ มาเตอุส อูริเบ, กาเลโน่ โทนี่ มาร์ติเนซ และ โอตาวิโอ ซึ่งดูแล้วเต็มที่น่าจะเป็นแค่ตัวสำรอง โดยเกมรุกนัดนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ เมห์ดี้ ทาเรมี่ และ ดาเนียล นามาโซ่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อองเดร โอนาน่า : มิลาน สคริเนียร์, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีย์ส, นิโกโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, โรเมลู ลูกากู

ปอร์โต้ (4-3-1-2) : ดีโอโก้ คอสต้า : ไซดู ซานูซี่, ดาวิด การ์โม่, เปเป้, ชูเอา มาริโอ : อันเดร ฟรานโก้, มาร์โก กรูยิช, เปเป้ อากีโน่ : สตีเฟ่น ยุสตากีโอ้ : เมห์ดี้ ทาเรมี่, ดาเนียล นามาโซ่

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มกำลังแรงด้วยกันทั้งคู่ แม้ว่าด้วยชื่อชั้น อินเตอร์ มิลาน จะเหนือกว่า แต่ก็ประมาท ปอร์โต้ ไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นทีมที่มีประสบการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบจะทุกปี อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ได้เล่นในบ้านก่อน เชื่อว่า อินเตอร์ จะเน้นอย่างเต็มที่แน่นอน เพราะรู้ดีว่าถ้าชิงความได้เปรียบในเกมนี้ก่อนไม่ได้ เกมที่ต้องไปเยือนนัดหน้าจะกลายเป็นงานยากทันที รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แต่ อินเตอร์ น่าจะใช้ความได้เปรียบจากเสียงเชียร์ และคุณภาพเกมรุกที่จัดจ้าน เฉือนเอาชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน ชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial