ไลป์ซิกเล่นในบ้านฟอร์มแรง มีลุ้นไม่แพ้เรือใบสีฟ้า

ไลป์ซิกเล่นในบ้านฟอร์มแรง มีลุ้นไม่แพ้เรือใบสีฟ้า
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ไลป์ซิก เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ 20 เกมหลังสุดในทุกรายการแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น และยังอยู่ในกลุ่มที่มีโอกาสลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาเต็มตัว ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้าในภาพรวมก็ถือว่ามีฟอร์มที่ดี เพียงแต่ช่วงหลังพวกเขามักจะพลาดไม่ชนะหลายต่อหลายครั้ง ทำให้เกมนี้คงไม่ง่ายเท่าไหร่หากหวังจะบุกมาเอาชนะ ไลป์ซิก ได้ง่ายๆ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
แอร์เบ ไลป์ซิก พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก มีผลงานในฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมากๆ โดยในบุนเดสลีกาเวลานี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 5 เก็บไปแล้ว 39 คะแนนจาก 21 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เพียง 4 แต้มเท่านั้น เรียกว่ายังมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกแบบเต็มๆ ขณะที่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะอันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม นอกจากนี้ ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ดีมากๆ หลังจากที่แพ้ไปแค่เกมเดียวในรอบ 20 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอไป 4 และชนะได้ถึง 15 นัด และยังเคยมีช่วงเวลาที่ไร้พ่ายติดต่อกันนานถึง 18 เกม ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม โวล์ฟสบวร์ก ขาดลอย 3-0 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก จะไม่มี ปีเตอร์ กูลาชชี่ นายทวารมือหนึ่งที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง อับดู ดิยัลโล่, ดานี่ โอลโม่ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่จะลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าอย่าง อันเดร ซิลวา โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ติโม แวร์เนอร์, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก และ โดมินิค โซบอสซ์ไล

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาถือว่ามีข้อผิดพลาดมากพอสมควร โดยในรอบ 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ ทีมเรือใบสีฟ้าแพ้ไปถึง 3 เกม ซึ่งถือว่าค่อนข้างผิดปกติสำหรับทีมที่มีมาตรฐานสูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างหน้าผิดหวัง อย่างไรก็ตามถ้ามองในภาพรวม 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ ซิตี้ ชนะไป 5 เสมอ 1 และแพ้ 1 ก็ยังถือว่าไม่ได้เลวร้ายจนเกินไปนัก ขณะที่ผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมเรือใบสีฟ้ายังทำได้ดี ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมในฐานะอันดับ 1 ในรอบแบ่งกลุ่มแบบที่ไม่แพ้ใครเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะขาดตัวสำคัญอย่าง จอห์น สโตนส์, เควิน เดอ บรอยน์ และ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาอยู่บ้างเหมือนกัน อย่างไรก็ตามตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้คาดว่าอาจจะปรับมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 โดยที่เกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-3-1) : ยานิส บลาสวิช : โมฮาเหม็ด ซิมาคาน, วิลลี่ ออร์บาน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, ดาวิด รวม : คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์ : โดมินิค โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ติโม แวร์เนอร์ : อันเดร ซิลวา

แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี : ริยาด มาห์เรซ, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช : อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า ไลป์ซิก จะฟอร์มค่อนข้างดีเลยทีเดียวในช่วงที่ผ่านมา แต่การเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ทีมเรือใบสีฟ้าก็มีความผิดพลาดบ่อยครั้งในระยะหลัง อาจจะไม่ถึงกับแพ้แต่ก็มีหลุดเสมอ แถมเกมนี้จะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ คอยบัญชาเกมแดนกลาง ทำให้เชื่อว่าเกมนี้โอกาสที่ ซิตี้ จะบุกมาเอาชนะได้ก่อนก็ไม่ง่ายเช่นกัน รูปเกมน่าจะออกมาสูสี และเจ้าถิ่นกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ ทำให้เชื่อว่าโอกาสจะเสมอกันก่อนในเกมนัดนี้มีสูง

สกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial