แฟร้งค์เฟิร์ตเจองานยาก มีโอกาสโดนนาโปลีบุกมาอัดคาถิ่น

แฟร้งค์เฟิร์ตเจองานยาก มีโอกาสโดนนาโปลีบุกมาอัดคาถิ่น
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ นาโปลี จากอิตาลี โดยเกมนี้ แฟร้งค์เฟิร์ต เจ้าถิ่น ถือว่าอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี หลัง 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการแพ้ไปแค่เกมเดียว ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงมีลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาอยู่ แม้ว่าจะตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 5 แต้ม แต่ก็ไม่ใช่ระยะห่างที่ไกลเกินไป ขณะที่ นาโปลี อยู่ในช่วงฟอร์มแรงจัดของจริง เมื่อนำเป็นจ่าฝูงใน กัลโช่ เซเรีย อา แบบสบายๆ ทิ้งห่างอันดับ 2 ไกลถึง 15 คะแนน และเพิ่งจะแพ้ไปแค่ 3 นัดจากการลงเล่น 30 เกมรวมทุกรายการในปีนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต พบ นาโปลี
สนาม : ด๊อยช์แบงค์ พาร์ค
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต
ทีมอินทรีแดงดำ มีผลงานที่ใช้ได้เลยในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ หลังจากที่ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง เก็บไปแล้ว 38 แต้มจากการลงเล่น 21 นัด แถมยังตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แค่ 5 แต้มเท่านั้น สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่าพวกเขายังมีลุ้นแชมป์อยู่ แม้ว่าจะไม่ได้ถูกมองว่ามีโอกาสมากนักก็ตาม ขณะเดียวกัน ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม โดย 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะ 7 และเสมอไป 3 จึงไม่น่าแปลกว่าทำไม แฟร้งค์เฟิร์ต ยังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบห่างๆ ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะรองแชมป์ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่การต้องมาเจอกับ นาโปลี ที่กำลังฟอร์มแรงสุดๆ ก็ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีม แฟร้งค์เฟิร์ต ถือว่าแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลย เพราะมีเพียงแค่ เซบาสเตียน โรเด้ เพียงรายเดียวที่เจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด โดยตัวหลักๆ ต่างอยู่กันครบ คาดว่าเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง รองดาล โคโล่ มูอานี่ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มาริโอ เกิทเซ่, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม และ ไดจิ คามาดะ

นาโปลี
นาโปลี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ ในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูงของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แบบที่ไม่น่ามีใครไล่ตามทัน จากการที่เก็บไปแล้ว 62 แต้มจาก 23 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อินเตอร์ มิลาน ไกลถึง 15 แต้มเต็ม โดยตลอดฤดูกาลในลีกพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ นาโปลี แพ้ไปเพียง 2 เกม โดยแบ่งเป็นเกม เซเรีย อา 1 นัด และใน โคปปา อิตาเลีย อีก 1 นัด ที่เหลืออีก 10 เกมคือชนะทั้งหมด นอกจากนี้ยังชนะมาต่อเนื่อง 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ซาสซูโอโล่ 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าฟอร์มแกร่งสุดยอดจริงๆ ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็ผ่านเข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ด้วยการเป็นแชมป์ในรอบแบ่งกลุ่มแบบสบายๆ

ในส่วนของสภาพทีม นาโปลี จะไม่มีเพียงแค่ จาโคโม่ ราสฟาโอรี่ เพียงแค่รายเดียวที่บาดเจ็บ ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะใช้ตัวผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดในระบบ 4-3-3 โดยมีตัวรุกอย่าง อีร์วิ่ง โลซาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ควิช่า ควารัตส์เคเลีย ลงสนามกันอย่างครบครัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ : ตูต้า, คริสเตียน ยาคิช, อีวาน เอ็นดิ๊คก้า : อันส์การ์ คนอฟฟ์, ไดจิ คามาดะ, ฌิบริล โซว์, ฟิลิปป์ มักซ์ : มาริโอ เกิทเซ่, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม : รองดาล โคโล่ มูอานี่

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อามีร์ ราห์มานี่, คิม มิน-แจ, มาติอัส โอลิเวร่า : ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า : อีร์วิ่ง โลซาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

ความน่าจะเป็น : แฟร้งค์เฟิร์ต อาจจะมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง แพ้ยาก และเล่นดีต่อเนื่องมาหลายเกม แต่ถ้าเทียบกับ นาโปลี ชั่วโมงนี้แล้ว ทีมจ่าฝูงจาก เซเรีย อา มีฟอร์มการเล่นที่โหดกว่าอย่างเห็นได้ชัด แนวรุกเล่นกันได้อย่างดุดันสุดๆ ทำให้เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็น นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่า รูปเกมอาจจะออกมาสูสีกันในช่วงแรก แต่วัดกันทีต่อทีเชื่อว่าคุณภาพในเกมรุกของ นาโปลี น่าจะเฉียบคมกว่า และน่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเฉือนเอาชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : แฟร้งค์เฟิร์ต แพ้ นาโปลี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial