หงส์แดงไม่ง่ายรับมือราชันชุดขาว มีโอกาสออกเสมอกันสูง

หงส์แดงไม่ง่ายรับมือราชันชุดขาว มีโอกาสออกเสมอกันสูง
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมาได้ 2 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก แถมยังได้นักเตะตัวหลักที่เจ็บไปก่อนหน้านี้กลับมาเกือบหมดแล้ว ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นกัน โดย 10 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น และยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุดอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
ลิเวอร์พูล พบ เรอัล มาดริด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาคืนฟอร์มได้แล้ว หลังชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 และต่อด้วยการบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์เดียวกัน ทำให้สถานการณ์กลับมาดูดีอีกครั้ง แม้ว่าจะยังมีคะแนนตามหลังพื้นที่ท็อป 4 อยู่พอสมควรก็ตาม แต่ก็มีความหวังมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ อย่างไรก็ตามยังต้องดูกันยาวๆ ว่าทีมหงส์แดงกลับมาคืนฟอร์มได้แล้วจริงๆ หรือไม่ และเกมที่ต้องเจอกับ เรอัล มาดริด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมในคืนวันอังคารนี้ อาจจะใช้เป็นบทพิสูจน์ได้ดี ถ้า ลิเวอร์พูล เอาชนะได้ ดูจากโปรแกรมต่อจากนี้แล้วพวกเขาก็มีสิทธิ์รันผลงานได้ยาวๆ เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล เหลือนักเตะบาดเจ็บเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น นั่นคือ อาร์ตูร์ เมโล่ และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนในรายของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่มีอาการเจ็บไหล่มาจากเกมลีกนัดล่าสุดนั้น ปรากฏว่าเจ้าตัวสามารถลงซ้อมได้ตามปกติ ดังนั้นก็น่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมในนัดนี้หงส์แดงยังมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ขณะที่เกมรุกคาดว่ายังคงใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนในเกมนัดล่าสุด

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ กำลังอยู่ในช่วงที่รันผลงานได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ชนะมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ นอกจากนี้ยังเพิ่งจะได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองได้เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา น่าจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้ไม่น้อย โดยผลงานในภาพรวม 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 8 เกม เกมล่าสุดคือการบุกชนะ โอซาซูน่า ได้ 2-0 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะยังตามหลัง บาร์เซโลน่า อยู่ถึง 8 แต้ม แต่สำหรับในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เรอัล มาดริด ยังเป็นตัวเต็งเสมอ และการเจอกับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะไม่ง่าย แต่ก็ไม่ถือว่ายากเกินไปสำหรับทีมราชันชุดขาวเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด จะไม่มี แฟร์กล็อง เมนดี้ แบ็กซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ โทนี่ โครส และ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ สองกองกลางของทีมมีอาการป่วย จะไม่ได้ลงเล่นเกมนี้แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ อันเชตลอตติ จะส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในเกมรุกน่าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ โรดรีโก้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : ดาเนียล การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, ลูก้า โมดริช : โรดรีโก้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ดูดีขึ้นในระยะหลัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรดานักเตะที่บาดเจ็บไปเริ่มที่จะทยอยหายกลับมา อย่างไรก็ตามถ้ามองลึกลงไปที่ฟอร์มการเล่น ทีมหงส์แดงยังเล่นไม่ได้ดุดันเหมือนแต่ก่อน ทำให้เกมนี้พวกเขาน่าจะได้เปรียบแค่เรื่องของเสียงเชียร์เท่านั้น ขณะที่ เรอัล มาดริด ยังเล่นได้ตามมาตรฐานเหมือนเดิม แม้เกมนี้จะขาดนักเตะไปบางราย แต่ตัวที่เหลือก็ยังทดแทนกันได้ เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ชิงไหวชิงพริบกัน และถ้าใครเล่นพลาดก่อนมีสิทธิ์ที่จะถูกลงโทษได้ทันที อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามาดริดมีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอกว่า และน่าจะบุกมาเสมอกลับออกไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล เสมอ เรอัล มาดริด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial