โอเกิลทรี คว้าแชมป์ กาตาร์ กัญจน์ ขยับขึ้นอันดับรอง

โอเกิลทรี คว้าแชมป์ กาตาร์ กัญจน์ ขยับขึ้นอันดับรอง
“โอเกิลทรี” คว้าแชมป์ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์” แม้รอบสุดท้ายตีเกินพาร์ “กัญจน์” ขยับอันดับขึ้นเป็นรองแชมป์ ปลื้มใจผลงานดีที่สุดในรอบ 3 ปี




เอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สองของฤดูกาล ณ สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,577 หลา พาร์ 72 ประเทศกาตาร์ รอบสุดท้าย 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัย กัญจน์ เจริญกุล ออกสตาร์ทด้วยอันดับ 6 แต่ขยับขึ้นคว้ารองแชมป์ ส่วนแชมป์เป็นของ แอนดี้ โอเกิลทรี จากสหรัฐ


กัญจน์ ออกสตาร์ทวันสุดท้ายที่อันดับ 6 ร่วม ตามหลัง แอนดี้ โอเกิลทรี 8 สโตรก รอบสุดท้ายทำ 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ และจบเกมด้วยอีเกิ้ลที่หลุม 18 พาร์ 5 พุ่งขึ้นมานั่งรองแชมป์ด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 รับเงินรางวัล 275,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.35 ล้านบาท) 


แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟวัย 24 ปีพลาดตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ 2 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ แต่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 เพียงพอต่อการคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นครั้งที่สองในรอบ 3 เดือน พร้อมรับเงินรางวัล 450,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15.3 ล้านบาท) และยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นครั้งที่สอง


กัญจน์ เจริญกุล ชาวพังงาจบอันดับดีสุดนับตั้งแต่ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อปี 2020 ที่เคยได้อันดับ 3 และเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยกล่าวความรู้สึกหลังปิดรอบสุดท้ายว่า “ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรดี นานแล้วที่ไม่ได้เล่นได้ดีอย่างนี้ ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับโค้ชของผม เราทำงานร่วมกันอย่างหนักในช่วง 6 เดือนมานี้ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขามาที่นี่และช่วยดูให้ผม เราทำงานกันอย่างหนักในช่วงวันซ้อม และเขาทำให้ผมอยู่กับปัจจุบันตลอดสุดสัปดาห์ ให้กำลังใจผมทั้งวัน และวันนี้ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของผม ซึ่งโค้ชบอกให้ผมมองไปข้างหน้า และหวังว่าจะทำได้ดีอย่างนี้อีก”


"โปรอาร์ต" สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ผู้นำสองรอบแรก ตีประคองเข้ามาอีเวนพาร์ 72 รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285 รั้งอันดับ 3 โดยมี "โปรเพชร" พชร คงวัดใหม่ ที่เร่งเครื่องหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามมาที่อันดับ 4 ด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 286


ส่วนนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่นทำผลงานดังนี้ ชัพชัย นิราช สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 290 อยู่อันดับ 8 ร่วม, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์รวมเท่ากันที่ 4 โอเวอร์พาร์ 292 อยู่อันดับ 22 ร่วม, ประหยัด มากแสง สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 293 รั้งอันดับ 26

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial