แม็คคลัง ซิวแชมป์ SLAM DUNK ลิลลาร์ด แชมป์ 3 แต้ม

แม็คคลัง ซิวแชมป์ SLAM DUNK ลิลลาร์ด แชมป์ 3 แต้ม
“แม็คคลัง” ซิวแชมป์ SLAM DUNK เสียงเชียร์กระหึ่ม “ลิลลาร์ด” ซิวแชมป์ 3 คะแนน และแชมป์ สกิล ชาเลนจ์ เป็นของเจ้าถิ่นทีม “แจ๊ซ”




แม็ค แม็คคลัง กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดใน NBA All Star Saturday Challenge เมื่อช่วงเช้า 19 ก.พ. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย คว้าแชมป์ แสลม ดังค์ ได้อย่างน่าตื่นตา ขณะที่แชมป์ 3 คะแนนไม่พลิกโผ เป็นของเต็งหนึ่ง เดเมี่ยน ลิลลาร์ด


การแข่งขันวันที่สองของสัปดาห์ออลสตาร์ที่ ซอลต์ เลค ซิตี้ สนาม วิวินท์ อารีน่า ยูท่าห์ เริ่มด้วย Skills Challenge ที่มีพี่น้อง อันเตโตคุมโป ธานาซิส และ อเล็กซ์ ร่วมกับ จรู ฮอลิเดย์ มาแทน ยานนิส ที่มีอาการบาดเจ็บ แข่งกับทีมรุกส์ เปาโล บันเคโร่, จาบารี สมิธ จูเนียร์ และ จาเดน ไอวี่ย์ และแชมป์เป็นของเจ้าถิ่น ทีมแจ๊ซ รวมผู้เล่นในยูท่าห์ จอร์แดน คล้าร์กสัน, คอลลิน เซ็กซ์ตัน และ วอล์คเกอร์ เคสสเลอร์


ถัดมาที่การแข่งยิง 3 คะแนน จูเลียส แรนเดิ้ล มาแทน แอนเฟอร์นี่ย์ ไซม่อนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และมีสตาร์อย่าง เจสัน เททั่ม และ ลอรี่ มาร์คคาเน่น แต่ทั้งสองตกรอบแรก ก่อนเริ่มการแข่งขัน ลิลลาร์ด เป็นผู้เล่นที่ยิง 3 คะแนนลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับผู้เล่นทั้งหมด ทำให้ได้รับการจับตาว่าจะชนะ รอบชิงชนะเลิศเป็น 2 ผู้เล่นจาก อินเดียนา เพเซอร์ส บัดดี้ ฮิลด์ และ ทายรีส ฮาลิเบอร์ตัน ที่ยิงลูกมันนี่บอลได้อย่างแม่นยำ และ ลิลลาร์ด ที่คว้าแชมป์ไปตามคาดด้วยการยิงรวม 31 คะแนน


AT&T แสลมดังค์ คอนเทสต์ ยังสนุกตื่นเต้น โดยในปีนี้มีอดีตแชมป์แสลมดังค์ 2 สมัยทั้ง แฮโรลด์ ไมเนอร์ และ โดมินิค วิลกิ้นส์ มาร่วมตัดสิน รอบแรกผู้เข้าแข่งขันมีเวลา 1 นาที 30 วินาทีในการท้าทาย เคนยอน มาร์ติน จูเนียร์ พาคุณพ่อ เคนยอน มาร์ติน อดีตผู้เล่นระดับออลสตาร์มาส่งบอลให้ลูกชาย แต่พลาดท่าไม่ได้เข้ารอบชิง 


รอบชิงชนะเลิศเป็นการดวลระหว่าง เทรย์ เมอร์ฟี่ เดอะ เธิร์ด จาก นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ และ แม็ค แม็คคลัง ผู้เล่นจี ลีก อิกไนท์ ที่มีสัญญากับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส เป็นตัว จี ลีก คนแรกที่เข้าแข่ง และเริ่มด้วยการทำเพอร์เฟ็คต์สกอร์ ส่วนในรอบชิง การท้าทายทั้ง 2 ครั้ง มีเพียงครั้งเดียวที่ไม่ได้เพอร์เฟ็คต์สกอร์ โดน ลิซ่า เลสลี่ย์ อดีตผู้เล่น WNBA ให้ 49/50 และโดนเสียงโห่ฮาจากในสนาม 


การท้าทายแสลมดังค์ในรอบชิง ครั้งแรก แม็คคลัง ซึ่งมีความสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว (ประมาณ 185 ซม.) ตัวเล็กที่สุดในบรรดาผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดกระโดดลอยตัวข้ามหัวผู้เล่นอีกคนที่มีความสูงกว่า 190 ซม. และครั้งสุดท้าย แม็คคลัง กระโดดหมุนตัวมากกว่า 360 องศา และกลับหลังดังค์ลงห่วง ได้รับเสียงปรบมือกระหึ่ม คว้าแชมป์รับถ้วยจากมือตำนาน “ด็อกเตอร์เจ” จูเลียส เออร์วิ่ง ไปอย่างไร้ข้อกังขา 



Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial