บาร์ซ่าฟอร์มแรงมีลุ้นเบียดชนะปีศาจแดง ใน ยูโรป้า ลีก รอบ เพลย์ออฟ

บาร์ซ่าฟอร์มแรงมีลุ้นเบียดชนะปีศาจแดง ใน ยูโรป้า ลีก รอบ เพลย์ออฟ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก บาร์เซโลน่า จากสเปน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งสุดๆ หลังชนะมา 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังนำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา ในเวลานี้อีกด้วย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 17 เกมหลังสุดในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก
บาร์เซโลน่า พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : คัมป์ นู
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมากๆ เนื่องจากพวกเขาไม่แพ้ใครมา 16 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการเสมอแค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 15 เกมคือการชนะทั้งหมด นอกจากนี้ บาร์ซ่า ยังชนะมาต่อเนื่อง 11 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว หรือก็คือนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เป็นต้นมา ทีมเจ้าบุญทุ่มชนะได้ทุกเกม เป็นสถิติที่น่าทึ่งมากๆ และนั่นทำให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา แบบสบายๆ หลังเก็บไปแล้ว 56 แต้มจากการลงเล่น 21 เกม โดยมีแต้มนำ เรอัล มาดริด อันดับที่สองอยู่ถึง 8 แต้มเต็ม เรียกได้ว่าเป็นระยะห่างที่ดีมากๆ แต่สำหรับในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาทำผลงานไม่ดีเท่าไหร่เมื่อจบเพียงอันดับที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ทำให้ต้องตกมาเล่นใน ยูโรป้า ลีก โดยในรอบเพลย์ออฟพวกเขาจับสลากมาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาร์เซโลน่า จะไม่มี เซร์จี้ บุสเก็ตส์ และ อุสมาน เดมเบเล่ เท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้คาดว่าน่าจะเป็น กาบี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า ในระบบการเล่น 4-3-3

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยนับตั้งแต่ที่แพ้ต่อ อาร์เซน่อล ในเกมลีก เมื่อวันที่ 22 มกราคม หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครอีกเลย 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 นอกจากนี้ ฟอร์มการเล่นในภาพรวมของพวกเขาก็สุดยอดมากๆ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 17 เกมหลังสุดในทุกรายการ ซึ่งนั่นเลยทำให้พวกเขารักษาพื้นที่ท็อป 4 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยตอนนี้เก็บไปแล้ว 46 แต้มจาก 23 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ และอันดับ 2 อย่าง อาร์เซน่อล เพียง 5 แต้มเท่านั้น ส่วนในรายการอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าจบเพียงอันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ทำให้ต้องมาเล่นในรอบเพลย์ออฟ แต่ดวงไม่ดีเท่าไหร่นักเมื่อดันจับสลากมาเจอของแข็งที่สุดอย่าง บาร์เซโลน่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง อันโตนี่ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ไม่ได้ลงเล่นเกมนี้อย่างแน่นอนแล้ว นอกจากนี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก็จะลงช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบนพอดี แต่ข่าวดีก็คือจะได้ กาเซมิโร่ กลับมาลงเล่นได้หลังไปติดโทษแบนในพรีเมียร์ลีก 3 นัด ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น : ชูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อเราโฮ่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อเลฆานโดร บัลเด้ : เปดรี้, เฟรงกี้ เดอ ยอง, ฟร้องค์ เกสซิเย่ : ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, กาบี

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, เฟร็ด : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ยังดูดีกว่าเล็กน้อย จากการที่มีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอกว่า และยังเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา อีกด้วย นอกจากนี้การที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ คัมป์ นู น่าจะทำให้ บาร์เซโลน่า ได้เปรียบค่อนข้างมาก แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน เรียกได้ว่าโอกาสที่ผมจะออกได้ทั้งสามหน้านั้นมีสูง ดูแล้วการตัดสินอาจจะอยู่ที่ใครเล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่า ซึ่งดูแล้วโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันแบบมีสกอร์มีมากที่สุด แต่ถ้ามีผู้ชนะยังเอียงไปทางฝั่ง บาร์เซโลน่า มากกว่า

สกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial