เบนฟิก้าฟอร์มร้อนแรง น่าบุกชนะ คลับ บรูซ ได้ไม่ยาก

เบนฟิก้าฟอร์มร้อนแรง น่าบุกชนะ คลับ บรูซ ได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก คลับ บรูซ จากเบลเยี่ยม จะรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า จากโปรตุเกส โดยเกมนี้ คลับ บรูซ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างแย่ 10 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่เกมเดียว และในช่วงเวลาดังกล่าวเคยมีช่วงที่ไม่ชนะใคร 7 เกมติดต่อกันอีกด้วย ตรงกันข้ามกับ เบนฟิก้า ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง นำเป็นจ่าฝูงของ ซูเปอร์ลีก โปรตุเกส เวลานี้ และแพ้ไปแค่เกมเดียวในรอบ 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
คลับ บรูซ พบ เบนฟิก้า
สนาม : ยาน เบรย์เดล สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

คลับ บรูซ
คลับ บรูซ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มบี โดยมีผลงานเก็บไป 11 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นรองแชมป์กลุ่มอย่าง เอฟซี ปอร์โต้ แค่แต้มเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาของ คลับ บรูซ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอไป 7 และแพ้ 2 นอกจากนี้ยังเคยมีช่วงเวลาที่ไม่ชนะใครติดกันถึง 7 เกม ทำให้ตอนนี้พวกเขาตกไปอยู่ในอันดับ 4 ของ เบลเยี่ยม จูปิแลร์ ลีก มีเพียงแค่ 42 แต้มจาก 25 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เกงค์ ถึง 20 คะแนนเต็ม เรียกได้ว่าน่าจะหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ลีกปีนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คลับ บรูซ ต้องรอเช็คความฟิตของ อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น และ เฟร์ราน จุตจ์ลา ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังเอาไว้ที่สามกองหน้าอย่าง โนอา แลง, โรมัน ยาเร็มชุค และ เทจอน บิวแคนัน

เบนฟิก้า
ทีมเหยี่ยวลิสบอน มีผลงานในฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมากๆ โดยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะแชมป์กลุ่มเอช โดยมีผลงานเก็บไป 14 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม เทียบเท่ากับทีมใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เลยทีเดียว แต่ เบนฟิก้า เป็นแชมป์กลุ่มเนื่องจากยิงประตูในเกมเยือนได้มากกว่า เปแอสเช ขณะที่ผลงานใน ซูเปอร์ลีก โปรตุเกส ก็ยอดเยี่ยม โดยพวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีกอย่างแข็งแกร่ง จากการเก็บไปแล้ว 53 แต้มจากการลงเล่น 20 เกม นำอันดับสองของลีกอย่าง เอฟซี ปอร์โต้ ไปแล้ว 5 แต้มเต็ม นอกจากนี้นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา เบนฟิก้า เพิ่งจะแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้น จากการลงเล่นไปทั้งหมด 37 เกมในทุกรายการ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบนฟิก้า ไม่มีปัญหาในการจัดทีมเลย เนื่องจากไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว โดยการจัดทีมในนัดนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะมี กอนซาโล่ เกเดส ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ชูเอา มาริโอ, ดาวิด เนเรส และ เฟรดริก ออร์สเนส ช่วยกันทำเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คลับ บรูซ (4-3-3) : ซิมง มิโญเล่ต์ : คลินตัน มาต้า, แจ็ค เฮนดรี้, แบรนดอน เมเคอเลอ, บียอร์น ไมเยอร์ : ฮันส์ ฟานาเก้น, ราฟาเอล ออนเยดิก้า, แม็ตส์ ริทส์ : เทจอน บิวแคนัน, โรมัน ยาเร็มชุค, โนอา แลง

เบนฟิก้า (4-2-3-1) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส : อเล็กซานเดอร์ บาห์, อันโตนิโอ ซิลวา, นิโกลาส โอตาเมนดี้, อเลฆานโดร กริมัลโด้ : ชิกินโญ่, ฟลอเรนติโน่ : ชูเอา มาริโอ, ดาวิด เนเรส, เฟรดริก ออร์สเนส : กอนซาโล่ เกเดส

ความน่าจะเป็น : คลับ บรูซ ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มที่ผ่านมาของพวกเขาไม่ดีเอาเสียเลย 10 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ตรงกันข้ามกับ เบนฟิก้า ที่ฟอร์มการเล่นแข็งแกร่งมากๆ แถมสภาพทีมก็จัดว่าสมบูรณ์ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่เล่นได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพในเกมรุกที่เฉียบคมมากกว่าเล่นงาน คลับ บรูซ ไปได้ไม่ยาก และมีโอกาสที่ชนะได้มากกว่าสองประตูด้วย หากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง

สกอร์ที่คาด : คลับ บรูซ แพ้ เบนฟิก้า 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial