ดอร์ทมุนด์ที่กำลังร้อนแรง มีลุ้นชนะเชลซีที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ

ดอร์ทมุนด์ที่กำลังร้อนแรง มีลุ้นชนะเชลซีที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ เชลซี จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง ชนะมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่ 2 เกมจาก 14 นัดหลังสุด แถมสภาพทีมก็ค่อนข้างจะสมบูรณ์ ตรงข้ามกับ เชลซี ที่ถึงแม้ว่าจะมีการเสริมทัพมากมายในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่นักเตะที่้ย้ายเข้ามาใหม่หลายคนยังต้องใช้เวลาในการปรับตัว แถมผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เมื่อทำได้แค่ผลเสมอใน 3 เกมหลังสุดที่ผ่านมา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ เชลซี
สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังชนะมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ นอกจากนี้หากว่าดูฟอร์มในภาพรวม พวกเขาแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมจาก 14 นัดหลังสุด ซึ่งจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงนี้ ทำให้ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ รั้งอยู่อันดับที่ 3 ในบุนเดสลีกา เก็บไปแล้ว 40 แต้มจากการลงเล่น 20 เกม ตามหลังจ่าฝูงของลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เพียง 3 คะเแนนเท่านั้น เรียกได้ว่ายังคงมีลุ้นแชมป์เต็มๆ ขณะที่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มจี โดยมีผลงานเก็บไป 9 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ จะไม่มีแค่ อับดุลลาย กามาร่า, ยูสซูฟา มูโกโก้ และ มาเตอู โมเรย์ เท่านั้นที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-1-4-1 โดยเกมรุกจะมี เซบาสเตียง อัลแลร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ยูเลี่ยน บรันด์ท, มาร์โค่ รอยส์, จู๊ด เบลลิงแฮม และ จีโอ เรย์น่า

เชลซี
เชลซี ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วก็จริง แต่ก็หนักไปทางเสมอซะเยอะ โดยในพรีเมียร์ลีก 4 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 3 เกมเสมอทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ซึ่งบรรดานักเตะที่ซื้อเข้ามาใหม่มีเพียงในรายของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เพียงคนเดียวที่เล่นได้เข้าตา ที่เหลืออาจจะยังต้องปรับตัวอีกพักใหญ่ โดยเฉพาะปีกค่าตัวมหาศาลอย่าง มีไคโล่ มูดริค ที่ยังโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เชลซี เข้ารอบ 16 ทีมมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มอี หลังเก็บไป 13 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนเนื่องจากยังไม่หายเจ็บนั้นประกอบไปด้วย เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า และ เอดูอาร์ เมนดี้ ส่วน มาเตโอ โควาซิช, เดนิส ซากาเรีย, คริสเตียน พูลิซิช และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าไม่น่าฟิตทำช่วยทีมได้เช่นกัน ทำให้เกมรุกตอนนี้ยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่ ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นหลักในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ดอร์ทมุนด์ (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, นิคลาส ซือเล่อ, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ : เอ็มเร่ ชาน : จีโอ เรย์น่า, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท : เซบาสเตียง อัลแลร์

เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : รีซ เจมส์, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรย่า : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : ฮาคิม ซีเย็ค, ชูเอา เฟลิกซ์, มีไคโล่ มูดริค : ไค ฮาแวร์ตซ์

ความน่าจะเป็น : ดอร์ทมุนด์ กำลังอยู่ในช่วงที่กำลังคึกสุดๆ หลังชนะมา 6 เกมรวดในทุกรายการ แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้านก่อน ต้องพยายามเน้นเต็มที่เพื่อกุมความได้เปรียบก่อนที่จะต้องออกไปเยือนในนัดหน้า ขณะที่ เชลซี ฟอร์มที่ผ่านมายังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ บรรดานักเตะที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว ทำให้ผลงานที่ออกมาดูจะตะกุกตะกักไม่น้อย รวมถึงการออกมาเยือนก่อน น่าจะทำให้เล่นกันลำบาก เชื่อว่าเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ น่าจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า อย่างแย่ที่สุดก็ไม่น่าจะแพ้คาบ้าน แต่โอกาสจะชนะก็มีค่อนข้างสูง แต่สกอร์จะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial