เปแอสเชเจองานยาก รับมือบาเยิร์นที่ไม่แพ้ใครมา 19 เกมติด

เปแอสเชเจองานยาก รับมือบาเยิร์นที่ไม่แพ้ใครมา 19 เกมติด
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เปแอสเช หวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ก่อนเพื่อกุมความได้เปรียบ แต่ปัญหาก็คือระยะหลังฟอร์มการเล่นของพวกเขาดูจะแผ่วลงไป หลังแพ้มาสองเกมก่อนหน้านี้ ตรงกันข้ามกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังอยู่ในช่วงเข้าฟอร์ม ไม่แพ้ใครมา 19 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังที่จะไม่แพ้กลับออกไปเป็นอย่างน้อย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง พบ บาเยิร์น มิวนิค
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เปแอสเช
เปแอสเช ผ่านเข้ารอบมาในฐานะอันดับสองของกลุ่มเอช ฟอร์มการเล่นล่าสุดของพวกเขาแม้ว่าจะยังคงนำเป็นจ่าฝูงใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส แต่ล่าสุดพวกเขาสะดุดแพ้มาสองเกมติดต่อกัน โดยเป็นเกม เฟร้นซ์ คัพ ที่พ่ายต่อคู่ปรับสำคัญอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1 ต่อด้วยเกม ลีก เอิง ที่บุกไปโดน โมนาโก ถล่ม 3-1 ทำให้เหมือนจะเสียความมั่นใจไปพอสมควร ที่สำคัญถ้าหากว่าเราดูฟอร์มของ เปแอสเช ตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เป็นต้นมา ปรากฏว่าพวกเขาแพ้ไปแล้ว 4 เกมจากการลงเล่นทุกรายการ 10 นัด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลพวกเขาไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว ชัดเจนว่าช่วงนี้ทีมของ คริสตอฟ กัลทิเย่ร์ ดูแผ่วไปจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีม เปแอสเช มีนักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เรนาโต้ ซานเชส และ นอร์ดี้ มูเกียเล่ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกยังฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ เหมือนเดิม

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ ภายใต้การนำทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ น่าเหลือเชื่อว่าในฤดูกาลนี้พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่นทั้งหมด 30 เกมรวมทุกรายการ นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครต่อเนื่องมายาวนานถึง 19 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และใน 3 นัดหลังสุดยังชนะมาได้ทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงเวลาที่พวกเขาชนะ 10 เกมติดต่อกันด้วยในช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนปีก่อน ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมเสือใต้ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มซี ด้วยผลงานชนะรวดทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ถือว่าฟอร์มดีมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะไม่มี ซาดิโอ มาเน่, มานูเอล นอยเออร์, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, นูสซาอีร์ มาซราอุย และ ไรอัน คราเฟนแบร์ค ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ตัวที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะใช้ โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า และ แซร์จ กนาบรี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-1-2) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, เซร์คิโอ รามอส, มาร์กินญอส, นูโน่ เมนเดส : มาร์โก แวร์รัตติ, ดานิโล่ เปเรยร่า, การ์ลอส โซเลร์ : เนย์มาร์ : ลิโอเนล เมสซี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ชูเอา กันเซโล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาไตส์ เดอ ลิกท์, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : แซร์จ กนาบรี้, จามาล มูเซียล่า, ลีรอย ซาเน่ : โธมัส มุลเลอร์

ความน่าจะเป็น : เปแอสเช ฟอร์มหลุดแพ้มาสองเกมก่อนหน้านี้ ต้องรับมือ บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังฟอร์มแรง ถือว่าไม่ง่ายเลยแม้ว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้านก็ตาม อย่างไรก็ดีข้อดีก็คืออย่าง เปแอสเช ยังมีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และน่าจะเน้นเป็นพิเศษเพราะรายการนี้ถือว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของพวกเขาเลยก็ว่าได้ รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะพลาดมากกว่า และคาดว่าด้วยเกมรุกที่จัดจ้าน น่าจะทำให้ เปแอสเช มีลุ้นถึงเบียดชนะ หรืออย่างแย่ก็ไม่น่าถึงกับแพ้คาบ้านในเกมนี้ ขณะที่ทีมเสือใต้ยังมีเกมนัดที่สองในบ้านรออยู่ ทำให้เกมนี้ได้ผลเสมอกลับไปก็ไม่ถือว่าแย่เกินไปนัก

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial