UFC284 อิสลาม มัคฮาเชฟ VS อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้

UFC284 อิสลาม มัคฮาเชฟ VS อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้
การต่อสู้ที่คนทั้งโลกตั้งตารอ “โวลคานอฟสกี้” นักสู้ที่ดีที่สุดในโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์ และ “มัคฮาเชฟ” นักสู้ MMA ที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ปล่อยให้คู่แข่งยืนอยู่ได้ครบ 5 ยก กับความตั้งใจของทั้งสองที่ต้องตรงกันว่าขอน็อคอีกฝ่ายให้ได้เท่านั้น

UFC284 
อิสลาม มัคฮาเชฟ VS อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ 

สนาม : อาร์เอซี อารีน่า, เพิร์ธ ออสเตรเลีย

เวลา : เมนคาร์ด 10.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 2023

ช่อง : ทรูสปอร์ต 3 (668)



นี่คือการพบกันของ 2 นักสู้ที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ โดยมีเข็มขัดแชมป์รุ่นไลต์เวตเป็นเดิมพัน อิสลาม มัคฮาเชฟ ลูกศิษย์ของ คาบิบ นูร์มาโกเมเดฟ ชนะรวด 11 ไฟต์ติดต่อกัน กระชากเข็มขัดมาจาก ชาร์ลส์ โอลิเวียร่า ที่ใครๆ ก็บอกว่าอยู่ในร่างทอง หรือช่วงที่ฟอร์มยอดเยี่ยมสุดขีด 


อเล็กซาน เดอร์ โวลคานอฟสกี้ แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต แบกน้ำหนักมาสู้ในครั้งนี้ ถือเข็มขัดมาตั้งแต่ปลายปี 2019 และไม่แพ้มานาน 21 ไฟต์ ตั้งแต่ก่อนเซ็นสัญญาเข้ามาที่ ยูเอฟซี ปัจจุบันเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ ครั้งนี้ดูคล้ายจะเสียเปรียบ แต่อย่างน้อยก็ไม่เสียเข็มขัด 


โวลคานอฟสกี้ มี เคร็ก โจนส์ อดีตแชมป์โลกยิวยิตสูเป็นหนึ่งในทีมงาน หลังขึ้นตาชั่งแล้ว มีการเปิดเผยว่า เตรียมการที่จะคว้าชัยไว้ด้วยการทำซับมิชชั่น ซึ่งฝึกซ้อมมาอย่างดี 16 สัปดาห์ติดต่อกันนับตั้งแต่ประกาศว่าจะมีการต่อสู้รอบนี้ และได้ซ้อมกับคนที่ตัวโตกว่า น้ำหนักมากกว่า มัคฮาเชฟ 


ขณะที่นักสู้จากรัสเซียรู้ดีว่าต้องเจอกับอะไร และไม่หวั่นเรื่องปะทะคารม เมื่อทุกคนพูดว่า โวลคานอฟสกี้ เป็นนักสู้แบบปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุด แต่เขาคือนักสู้ MMA ที่ดีที่สุด มีทักษะความสามารถ ทุกสิ่งอย่างกลมกล่อมที่สุด และมีความตั้งใจที่จะน็อค โวลคานอฟสกี้ที่เวทีนี้ เหมือนที่เคยรวบ โอลิเวียร่า โดยไม่สนว่าอีกฝ่ายมีสถิติซับมิชชั่นยอดเยี่ยมที่สุดในสมาคม


สิ่งที่ผู้คนเป็นกังวลกันมากที่สุดในการต่อสู้รอบนี้คือการแบกน้ำหนักของ โวลคานอฟสกี้ ถึงจะบอกว่าแค่แพ้ไม่ถึงกับเสียเข็มขัด แต่สถิติอันสวยหรูจะเกิดรอยด่าง และเป็นรอยที่พอจะแก้ตัวได้ว่า ก็สู้กับรุ่นใหญ่กว่า แต่ข้อดีของคนที่น้ำหนักเบากว่าคือความรวดเร็ว ความคล่องแคล่ว เขาจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่า นอกจากนี้ ถ้ายื้อให้ไปถึงยกที่ 5 ก็ไม่แน่ว่า มัคฮาเชฟ จะยังไหว เพราะความสามารถในการน็อคคู่แข่งทำให้ 11 ครั้งที่ชนะรวด ไปไม่ถึงมือกรรมการผู้ให้คะแนน 


ขณะที่ โวลคานอฟสกี้ ชนะ TKO 1 จาก 5 ไฟต์ล่าสุด และอีก 4 ไฟต์ชนะคำตัดสิน ถึงมีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถรอบด้าน แก้ท่าได้ดี แต่การเจอคนที่เก่งรอบด้านพอๆ กันและมีความอันตรายในการเล่นเกมบนพื้น หน่วงเหนี่ยว กดล็อกหลากหลายท่วงท่าระดับเชี่ยวชาญศิลปะป้องกันตัวแบบมวยปล้ำฉบับรัสเซีย ก็ต้องระวังให้มาก 


การพบกันของทั้งสอง ดูคล้ายนักมวยปล้ำยุคโมเดิร์น พบกับนักชกยุคโมเดิร์นที่แต่ละฝ่ายต่างก็มีหลายท่วงท่า แม้เป็นการขาดความเคารพต่อ โวลคานอฟสกี้ “เดอะ เกรท” ที่ดีที่สุดแบบฟอนด์ต่อปอนด์ เพราะเขาตกเป็นรองนักสู้จากแดนหมีขาวที่ฟอร์มร้อนแรงอยู่เล็กน้อย และเสียเปรียบขนาดร่างกาย แต่เชื่อว่าจะสูสีอย่างหนัก และคงไม่ถึงมือของกรรมการนับคะแนน แต่จะจบด้วยซับมิชชั่น เพียงแค่มันอาจยืดเยื้อไม่น้อยกว่า 4 ยก


ผลที่คาด : มัคฮาเชฟ ชนะ ซับมิชชั่น ยกที่ 4 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial